ภาพรวมของขบวนองค์กรการเงินชุมชน จากประสบการณ์ในพื้นที่ (ผู้ใหญ่เทพพิทักษ์ ทนทาน)ตอนจบ


สถาบันการเงินความฝันของเราคืออยากเป็นนิติบุคคล
เรื่องของสถาบันการเงินความฝันของเราคืออยากเป็นนิติบุคคล ณ วันนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ผมก็ยังไม่แน่ใจนะครับว่าเอกสารที่มาล่าสุดนั้นแจ้งไว้อย่างนั้น ให้เตรียมความพร้อมในการยกฐานะเป็นนิติบุคคลดีใจกันใหญ่เลยครับกองทุนหมู่บ้านอยากเป็นนิติบุคคล เป็นเรื่องของการฟ้องร้อง ตอนนี้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองส่วนใหญ่ ถ้าเราสัมผัสที่พื้นที่จริง ๆ หนี้สูญ หนี้เสีย หนี้นิ่ง มีเยอะแยะไปหมด ในความเป็นห่วงของผมนั้นทาง สทบ.เขาวางยุทธศาสตร์การพัฒนาเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2546 สร้างความคิดในการสร้างความเข้มแข็งให้กับกองทุนหมู่บ้าน สิ่งที่ผมสะท้อนนั้นการประเมินวัดผลของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ปี 2546 เขาประเมินกันเอง ณ วันนี้เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านผมมองว่ายังไม่มีความพร้อมในการดำเนินการ เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านแต่ละระดับกผ็กำลังสับสนเหมือนกัน เพราะยังมีคณะบุคคลบางกลุ่มสะท้อนให้เห็นว่าวันนี้เข้มแข็งแล้ว วันนี้ไม่ต้องมีพี่เลี้ยงแล้ว                 ได้คุยแลกเปลี่ยนกับอาจารย์จากนิด้า นั้นสิ่งที่เราไปเปิดบางที่น่าตกใจมากเพราะมีแต่สำนักงานก็มี ฉนั้นอยากจะให้ข้างบนปรับยุทธศาสตร์การส่งเสริมสนับสนุนให้เข้าใจกันมากกว่านี้ อีกส่วนหนึ่งผมอยากเห็นภาพของสมาคมเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านน่าจะนำแนวคิดเรื่องของการจัดสวัสดิการของสมาคมมาร่วมกันทำเพื่อให้อยู่ในฐานคิดจะเป็นสิ่งที่ดีมากที่สุดและจะเป็นการสร้างระเบียบความเข้มแข็งของกองทุนมากที่สุดขอบคุณครับ
คำสำคัญ (Tags): #ทรงพระเจริญ
หมายเลขบันทึก: 40738เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2006 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท