แนวทางกำหนดตัวชี้วัดยาเสพติด 49 เพื่อทำสัญญากับกรมการแพทย์


มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ น้ำหนัก 50 %

เมื่อ วันที่ 21 กค 49 ตัวแทนจากสถาบันธัญญารักษ์ ได้ไปประชุมร่วมกับ กพร. กรมการแพทย์   เพื่อสรุปแนวทางกำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการปีงบประมาณ พ.ศ. 2549ระดับหน่วยงานยาเสพติด   ได้ข้อสรุปดังนี้

                                                                                                                        

 
  1. ให้สถาบันธัญญารักษ์จัดทำตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 เพื่อทำสัญญากับอธิบดีกรมการแพทย์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดฯ แต่ละแห่ง  จัดทำตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการปีงบประมาณ พ.ศ. 2549 ของหน่วยงานของตนเอง  เพื่อทำสัญญากับผู้ช่วยอธิบดีกรมการแพทย์
  2. การกำหนดตัวชี้วัดและนำหนักการให้คะแนน ให้กำหนดตามมิติคุณภาพ 4 มิติ  ตามแนวทางของ กพร.  
    1. มิติที่ 1    มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ     น้ำหนัก  50 %
    2. มิติที่ 2   มิติด้านคุณภาพการให้บริการ                            น้ำหนัก  10 %
    3. มิติที่ 3   มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ     น้ำหนัก  10 %
    4. มิติที่ 4   มิติด้านการพัฒนาองค์กร                                   น้ำหนัก  30 %
  3. ขณะนี้ทาง กพร กรมการแพทย์  ได้จัดทำ  ร่าง ตัวชี้วัดและเป้าหมายของหน่วยงานยาเสพติดมาให้แล้ว    ให้ธัญญารักษ์และศูนย์บำบัดฯ  ร่วมกันพิจารณาและปรับน้ำหนัก และเกณฑ์การให้คะแนนให้เหมาะสม    แต่สามารถปรับได้เฉพาะในมิติที่ 1 เท่านั้น (แต่ตัวชี้วัดที่ 1 และ 2.1 ห้ามปรับเนื่องเป็นตัวชี้วัดกระทรวงที่ตกลงกับกพร.ไว้แล้ว)    ส่วนในมิติที่ 2 ถึง มิติที่ 4 ให้ใช้น้ำหนักและเกณฑ์การให้คะแนนตามที่ กพร. กำหนดมา (รวมทั้งวิธีการเก็บข้อมูลและการคำนวณ ก็ให้ยึดแนวทางของ กพร.)
  4. เมื่อทบทวนและปรับรายละเอียดเรื่องน้ำหนักและเกณฑ์แล้ว  ให้ธัญญารักษ์กับศูนย์บำบัดฯ ใส่ข้อมูลพื้นฐานและวิเคราะห์แนวโน้ม เพื่อกำหนดเป้าหมายที่จะบรรลุในปี 2549 ของทุกตัวชี้วัด
  5. บางตัวชี้วัดอาจไม่มีข้อมูลพื้นฐาน  แต่ก็สามารถกำหนดเป้าหมายได้เลย     
  6. สำหรับตัวชี้วัดที่ 5   ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ และ ตัวชี้วัดที่  10 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก ในการลดรอบระยะเวลาของขั้นตอนการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ    ให้แต่ละสถานบริการ คัดเลือกจุดบริการที่จะเก็บข้อมูลผลลัพท์การดำเนินงานเพื่อกำหนดเป็นตัวชี้วัดแต่ละตัว ตามความเหมาะสม
หมายเลขบันทึก: 40736เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2006 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท