..แค่เราสบตา..


...แค่เรา..สบตา.....

ดูเหมือนว่า..หัวใจได้รับรู้

ยามใกล้กัน..เราสอง..เพียงมองดู

แต่ที่ใจรับรู้...เหมือนยังไกล

 

ช่วยกระเถิบเข้ามา...อีกนิด

ให้ชิด-ชิด...อีกหน่อยได้ไหม

อยากกระซิบ..เอ่ยปาก..ฝากหัวใจ

ซบตรงไหล่...แอบอุ่นไอของกายกัน

 

ได้สัมผัส..ลมหายใจ..อันอบอุ่น

ไอละมุน..นุ่มนวล..ชวนเพ้อฝัน

เพียงแผ่ว-แผ่ว..คำรัก..ที่ฝากกัน

หัวใจฉัน..คงละเมอ..ไปแสนไกล

 

...รัก...เพียงคำสั้น-สั้น...

คำคำนั้น..ฉันรู้..เมื่ออยู่ใกล้

เป็นเพียงกระซิบ...จากหัวใจ

ฟังแล้ว..ยอมหมดใจ..ให้ทุกครา

 

ฝังรอยอุ่นไอ..ให้จดจำ

หวานล้ำ..คำรัก..ประจักษ์ค่า

อิงแอบแนบใจ...ให้สัญญา

ตราบสิ้นฟ้า..ดินกลบ...มิลบเลือน

                               กิ่งไผ่...ใบหลิว

 

คำสำคัญ (Tags): #คำประพันธ์
หมายเลขบันทึก: 407223เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2010 05:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

... แค่เราสบตา ก็ซึ้งใจ ระยะทาง

ใช่อุปสรรค หากเข้าใจ ในความรัก

ประจักษ์มั่น แค่เราสบตา ทางจิตนาการ

ทุกวี่วัน หัวใจฉัน ก็พองโต โอ้ ความรัก ...

... คนช้ำใน ได้มองภาพนี้ พร้อมถ้อยรสพจนา ภาษารัก นี่รู้สึกดีๆ ขึ้นเลยค่ะ ๕ ๕ ขอบคุณค่ะ :) ...

ตามองตา สายตา แจ้งประจักษ์

รักสู่รัก มอบให้ ด้วยใจมั่น

ใจสองใจ มั่นไว้ ในนิรันดร์

สองใจพลัน ผูกรัก สลักใจ

 


สวัสดียามเช้าค่ะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ        

               สายตาเป็นสื่อของหัวใจ แค่สบตาก็รู้ความนัย

              แม้เพียงได้สบนัยน์ตา

              ฉันยังประหม่าลืมกาย ...

                       

เพราะจังเลยคะ อ่านแล้วเคลิบเคลิ้มเห็นภาพกระจ่างใจเลยนะคะ

สวัสดีครับ

  • ขอบคุณภาษาไทย
  • ขอบคุณผู้เรียงร้อยถ้อยภาษาให้งดงาม
  • ขอบคุณมิตรภาพ G2K

Ico32..น้องปู..

  • หวังว่าคนช้ำในคนนั้นน่าจะไม่ใช่น้องปูนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

Ico32สวัสดีค่ะพี่ครูป.1

  • ขอบคุณพี่สาวใจดีที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ถึงเวลาหวานก็หวานได้ไม่เบาเชียวนะคะ

Ico32สวัสดีค่ะ

  • เขาถึงบอกไว้ว่า  ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ  งัยล่ะคะ
  • ยินดีและขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยมกัน

Ico32  สวัสดีค่ะ

  • คนมีรักในใจ  อ่านกลอนรักคราใด  ย่อมอิ่มใจครานั้น
  • ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยม

Ico32  สวัสดีค่ะ

  • อีกหนึ่งที่ต้องขอบคุณ  คือ  บรรพบุรุษของเรา  ที่สร้างภาษาไทยไว้ให้เรานะคะ
  • และกิ่งไผ่ฯก็  ขอบคุณครูจ่อย  ที่แวะมาค่ะ

@@@แค่สบตาแล้วกระเถิบเข้ามาใกล้

ก็เหมือนใจส่งถึงใจให้เคลิ้มฝัน

ขอแค่เพียงเรามีกันและกัน

ฉันมีเธอเธอมีฉันเท่านั้นพอ@@@  

Ico32...สวัสดีค่ะ

  • หวานๆๆๆๆน้ำตาลอายปเลย
  • กลอนบทนี้ทำเอามดขึ้นบล็อกกิ่งไผ่ฯซะละมั้ง
  • ขอบคุณมากนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท