จงรัก


รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้รักเธอ และรักตลอดไป

โปรดอย่าถาม..ว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดืต

และโปรดอย่าถาม ว่าอดีตฉันเคยรักใคร

รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้รักเธอ และรักตลอดไป

รักมากเพียงไหน กำหนดวัดได้เท่าดวงใจฉัน

อย่าเพียรถาม ว่าฉันรัก เธอนานเท่าใด

ฉันตอบไม่ได้ ว่าฉันรัก ชั่วกาลนิรันดร์

เพราะชีวิตชั้น คงไม่ยืนยาว ไปถึงปานนั้น

รู้แต่เพียงฉัน หมดสิ้นรักเธอ เมื่อฉันหมดลม

 

หมายเลขบันทึก: 407218เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2010 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

มาฟังเพลงซึ้งๆในอดีตก่อนนอนค่ะ...พี่อี๊ด..นอนได้แล้วคร๊า...ดึกแล้ว

โปรดอย่าถาม..ว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดืต และโปรดอย่าถาม ว่าอดีตฉันเคยรักใคร รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้รักเธอ และรักตลอดไป

ฝากภาพนี้ถึงพี่สาวระลึกถึงเสมอ(พี่สาวที่ตัวเล็กสุด)

มาฟังเพลง ซึ้ง ๆ ยามเช้า ค่ะ ;)

  • สวัสดีครับ
  • ตอนเช้าได้ฟังเพลงเพราะๆ กับกลอน กวี  บทเพลงที่ความหมายงดงาม  นับเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ใจสุขสงบครับ
  • พี่คุณครูสบายดีนะครับ

      ทุ่ง

สวัสดีค่ะIco32

  • แวะมาพักใจในยามบ่ายค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับเสียงเพลงเพราะๆนะคะ
  • มีความสุขมากๆค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาทักทาย และมาฟังบทเพลงเพราะ ๆ กับความหมายดี ๆ "จงรัก" ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                   

สวัสดีค่ะน้องปู

ขอบคุณนะคะที่แวะมาฟังเพลง

ขอบคุณนะคะคุณครูป . ๑ ที่แวะมาเยี่ยมและมาฟังเพลง

สวัสดีค่ะน้องชำนาญ

ขอบคุณนะคะที่แวะมาฟังเพลง

พี่สบายดี น้องชำนาญคงสบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณยาย

ขอบคุณที่แวะมาฟังเพลง

สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณบุษรา

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย

สบายดีนะคะ

  • อมตะนะครับ เพลงที่มีความหมายดีๆเช่นนี้
  • ไม่ทราบประวัติการแต่ง แต่เดาว่า ใครที่ไม่ได้อยู่ในห้วงแห่งความรักอย่างที่สุดแล้ว คงไม่มีคำเปรียบเปรยลึกซึ้งถึงเพียงนี้หลุดออกมา
  • ชอบเพลงนี้..และขอบคุณที่ให้เกียรติแวะเยี่ยมเยือนครับอาจารย์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท