ศุกร์สุดท้ายกับการทำงาน


ปลายฝนต้นหนาว น้ำก็ยังไม่ลด
วันที่ 29 ตุลาคม 2553
     เช้านี้อากาศสดชื่น ใบไม้พัดปลิว ลมพัดโชย ศุกร์สุดท้ายของการทำงาน ผู้เขียนบันทึกตั้งใจว่าจะมาถึงที่ทำงาน ก่อน ผอ.เพื่อที่จะได้ทำความสะอาดห้องผอ. แต่ติดด้วยงานบ้านเพราะน้ำกำลังจะมาจึงต้องเตรียมการป้องกันไว้กอ่น เริ่มต้นด้วยงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ และตรวจดูเอกสารที่ไปรับสมัครนักศึกษามาว่าเอกสารครบถ้วนหรือ มีบ้างบางคนเอกสารยังไม่ครบ ดีน่ะที่ ศูนย์กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาขยายเวลาในการรับสมัคร
วันนี้ทุกคนรีบกลับบ้านกันหมด ผู้เขียนเลยต้องรีบกลับบ้านเช่นกัน และเดินทางกลับบ้านอ่างทองโดยใช้เส้นทางสายในป่าโมก-อ่างทอง พบกับรุ่นพี่ ที่ทำงานอยู่
อุทยานแห่งชาติพระนครศรีอยุธยาพูดคุย ถามเรื่องน้ำท่วม ได้ข้อมูลมาว่า วัด โบสถ์ โบราณสถาน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยารับผลกระทบน้ำท่วมจำนวนมาก น้ำท่วม 420 วัด จากจำนวน 505 วัด มัสยิด 26 แห่ง จาก 60 แห่ง โบสถ์คริสต์ 2 แห่งและโบราณสถานหลายสิบแห่ง เช่น วัดมเหยงค์ กลุ่มโบราณสถานด้านทิศตะวันออกของมรดกโลก หมู่บ้านโปรตุเกส  กลุ่มโบราณสถานแถบคลองสระบัว และนอกเกาะเมืองที่ถูกน้ำท่วมขังในเวลานี้

"ชายข้าวเปลือก หญิงข้าวสาร โบราณว่า
 น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าอัชฌาสัยฯ

เราก็จิตคิดดูเล่าเขาก็ใจ         
รักกันไว้ดีกว่าชังระวังการ”
 
คำสำคัญ (Tags): #สามัคคีคือพลัง
หมายเลขบันทึก: 405376เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2010 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมครับ..น้ำท่วมยังพอ...ยังมีหนาวตามมาติดๆครับ...อะไรจะเหมาะเจาะกันขนาดนั้น

แวะเข้ามาทักทายครูเก๋ค่ะ บ้านอ่างทองน้ำท่วมหรือเปล่า

น้ำท่วมบ้านครูเก๋ทนได้แต่ถ้าน้ำท่วมคุณพี่บัติครูเก๋จะทำอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท