สถานีโทรทัศน์ "ต้าอ้าย" สถานีแห่งความรักอันยิ่งใหญ๋


 

สถานีโทรทัศน์ "ต้าอ้าย" สถานีแห่งความรักอันยิ่งใหญ่

         สถานีโทรทัศน์ต้าอ้าย  เป็นสถานีที่มีเครื่องไม้ เครื่องมือ ที่ทันสมัยมาก พร้อมเป็นสถานีที่ได้รับการโหวตที่มีอิทธิพลต่อชาวไต้หวันมาก  เพราะเป็นสถานีสีขาว ที่มีการเผยแพร่คำสอนของท่านธรรมจารย์

         การนำเสนอชีวิตของอาสาสมัครที่เข้ามาทำงานกับมูลนิธิพุทธฉือจี้ตั้งแต่คนยากจน จนถึงคนที่ร่ำรวย ในการมาทำงานเพื่อชาวมนุษย์ชาติ  และเน้นภาระกิจ 8 ด้าน  ในเชิงรูปธรรม ที่ทางมูลนิธิฯไปช่วยเหลือทั้งในประเทศและต่างประเทศ

        โดยรายการโทรทัศน์ ได้เน้นในเรื่อง  เผยแพร่ความดีของมนุษย์ชาติทุกระดับ  เชื่อมั่นในความดีเพื่อให้คนอื่นๆได้รับรู้  เพื่อการชื่นชมไม่มีการตำหนิ รวมพลังความดีของทุกคนมารวมกันทำความดีให้เป็นพลังมากขึ้น  และเป็นต่อยอดขยายผลความดีเหล่านี้ให้ทุกคนได้รับรู้  พร้อมทั้งกระตุ้นให้คนอยากทำความดี

                 

       ผู้เขียนเองในขณะที่อยู่ไต้หวันได้มีโอกาสดู โทรทัศน์ช่อง 9 ซึ่งมีรายการ 24 ชั่วโมง โดยไม่มีโฆษณา  และเห็นความดีในแง่มุมต่างๆมากมาย  คนจึงอยากทำความดีด้วย   แล้วเมื่อไรโทรทัศน์บ้านเราถึงจะมีรายการดีๆๆบ้าง

 

หมายเลขบันทึก: 405059เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สุดยอดครับ ขออนุญาตนำไปเผนแพร่ต่อนะครับ

ขอขอบพระคุณมากค่ะ ท่าน ดร.ภิญโญ

ถ้าเป็นประโยชน์เชิญเลยนะค่ะ

เป็นการเผยแพร่ต่อคนที่เรียนรู้

ขอบคุณมากๆๆค่ะ

อาจารย์ศุภรัตน์ รัตนมุขย์ ได้เขียน เมล์ถึงคณะที่เดินทาง โดยเน้นที่"ต้าอ้าย" กัลยาณมิตรทุกท่านครับ อยากบอกทุกท่านว่า "ต้าอ้าย" หรือ "ความรักที่ยิ่งใหญ่" จะช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองเราได้ ถ้าพวกเรามีปณิธานนี้ร่วมกัน โดยเริ่มที่ตัวเราก่อน ขยายออกไปยังกลุ่มเพื่อน ๆ ที่ดูงานของเรา และค่อย ๆ ขยายออกไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคมและประเทศชาติ วันนี้ผมได้หยิบเอาสติคเกอร์ที่เป็นวาทะธรรม ที่ได้ซื้อจากการพาคณะไปศึกษาดูงานที่ฉือจี้ ไต้หวัน โดยความตั้งใจที่ซื้อมา ต้องการเอามาติดไว้ที่หน้าห้องทำงาน เพื่อสอนและเตือนสติตัวเอง แต่พออ่านไปอ่านมารู้สึกว่า ข้อความนี้ เป็นการถอดออกมาเป็นคำสอน จากแก่นปรัชญาหลัก "ต้าอ้าย" นั่นเอง ก็เลยขอนำมาแบ่งปันกับเพื่อน ๆ ทุกท่านครับ

1. "Remain soft-spoken and forgiving, even when reason is on your side"

2. "To forgive others is in fact being kind to ourselves" จากคำสอนของท่านอาจารย์ 2 ข้อนี้ ก็ทำให้เรามีความสุขและมีความหวังขึ้นเยอะเลยครับ

ศุภรัตน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท