สงสารผู้ประสบภัยน้ำท่วม


สงสารเห็นใจทุกฝ่ายหากเกิดภัย กระทบทั้งนั้นไม่ว่าใครหากอยู่ในรัศมีพื้นที่ภัยนั้น ๆ จะโดยตรงหรือโดยอ้อมไม่มีเว้น

          เมื่อวาน 26 ตุลาคม 2553 ช่วงเย็นหลังเลิกจากงานกลับบ้านมาเปิดทีวีดู  และช่วงนี้ทุกวันเลยกลับบ้านปุ๊บเป็นต้องเปิดดูทีวี แรงบันดาลใจก็คืออยากดูเรื่องข่าวน้ำท่วม ปกติไม่ค่อยดูหรอก แต่ในช่วงน้ำท่วมในหลายจังหวัด ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กลับบ้านจะเปิดดูทันทีข่าวที่อยากให้เป็นก็คืออยากเห็นภาพที่น้ำลดลงแล้ว  ทั้งบ้านเรือน พืชผล ทรัพย์สินที่เสียหาย เห็นแล้วหดหู่ใจจังเลย เข้าใจและเห็นใจมากเพราะเคยโดนมาแล้วเหมือนกัน  น้ำยิ่งอยู่นาน ยิ่งเครียด ยิ่งลำบากครับ

          วันนี้ 27 ตุลาคม 2553 ภาคบ่ายประชุมประจำเดือนสำนักงานเกษตรจังหวัด ณ ห้องประชุมชั้น 2 ท่านภาสวัต รัตนศรี รักษาการเกษตรจังหวัด เป็นประธาน ประเด็นหนึ่งที่พูดคุยกันก็คือ การตั้งวอร์รูมเตรียมรับสถานการณ์ภัยน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้  เพราะสถานการณ์ที่เห็นในหลายจังหวัด 

          2 วันมาแล้วด้วยที่ฝนตกติดต่อกันนาน ๆ แม้นไม่หนักมากและก็ตกแบบยืด ๆ น่ากังวลอยู่กลัวที่สุดหากตกบนเขาอำเภอลานสกา เพราะน้ำจะไหลลงมามาก ไหลไม่ทันจะบ่าท่วมพื้นที่การเกษตรอำเภอด้านล่างก่อนออกอ่าวไทย อย่าเป็น เช่นนั้นเลย สงสารผู้ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ สงสารเพื่อนเจ้าหน้าที่ สงสารเห็นใจทุกฝ่ายหากเกิดภัย  กระทบทั้งนั้นไม่ว่าใครหากอยู่ในรัศมีพื้นที่ภัยนั้น ๆ จะโดยตรงหรือโดยอ้อมไม่มีเว้น

คำสำคัญ (Tags): #ภัยน้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 404978เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2010 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สู้ ส้ ครับ ร่วมคิด ร่วมส่งพลังทรัพยากร ไปช่วยครับ

 

  • สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ JJ
  • มาเยี่ยมเร็วจังครับ ขอบคุณมาก ๆ ก็ส่งกำลังใจไปช่วย ๆ กันครับ
  • เห็นพี่น้องหลายคนไม่รู้ว่าจะร้อง หรือว่าหัวเราะทั้งน้ำตา สงสารจริง ๆ

สวัสดีค่ะ

คุณชาญวิทย์และครอบครัวสบายดีนะคะ ด้ข่าวว่าทางใต้ฝนก็หนักเอาการเหมือนกันใช่ไหมคะ

ยายคิมได้ร่วมแรงร่วมใจให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยแล้วค่ะ

สวัสดีครับ พี่ ยายคิม

  • ผมสบายดีครับ ขอบคุณครับ
  • ตอนนี้ทางใต้(นครศรีฯ)ฝนเทลงมาเยอะแล้วเหมือนกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท