ทายถูกไหม...ฉันคือคนไหนในรูป ?


 

 


รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายตอนยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ( 1 รึ 2 จำไม่ได้)  ที่โรงเรียนอนุบาลพัทลุง  คนถ่ายรูปคือคุณพ่อ  ส่วนครูในรูป ชื่อครูอ้น  (แสดงว่าความจำเรายังดี  ถ้าความจำดี หมายถึงยังไม่แก่  555)  เก็บรูปนี้ไว้นานมาก นานจนกลัวมันจะเสียหายตามกาลเวลา  จึงรีบสแกนรูปเก็บไว้ เผื่อจะได้พริ้นต์เก็บไว้ต่อ (เพราะคงเอาไปอัดใหม่ไม่ได้แล้ว)

เพื่อนๆในรูปที่ยังรู้จักมาจนถึงปัจจุบัน เหลือเพียงคนเดียว ว่าไปแล้ว..ก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าถ่ายรูปอยู่ในนี้ด้วย แต่เหตุบังเอิญตรงที่  วันหนึ่ง...เมื่อพวกเราโตกันแล้ว   ดิฉันก็เอาภาพตอนเด็กๆให้เพื่อนๆดู   เพื่อนคนนั้นพอเห็นรูปตัวเองก็จำได้ร้อง

" ไฮ้.. นี่ฉันไปถ่ายรูปนี้ตอนไหน ? " 

เค้าตื่นเต้นมาก ที่มีรูปตนเองตอนเด็กๆอยู่ในนี้ด้วย เพราะว่าเพื่อนคนนี้ (ปัจจุบันรับราชการเป็นแพทย์หญิงอยู่ที่ รพ.พัทลุง) ไม่มีรูปถ่ายสมัยอยู่อนุบาลเลย  จึงขอให้ดิฉันช่วยสแกนรูปนี้ให้ เพื่อเก็บเอาไว้

ส่วนดิฉันเองในตอนนั้น (ตอนที่ถ่ายรูป) ก็ไม่ได้รู้จักเค้าหรอก...พวกเราเพิ่งมารู้จักเอาตอนเรียนมัธยม  ดังนั้นพอกลับไปดูรูปอีกที ก็อดนึกในใจไม่ได้ว่า

  "เออ..จริงหว่า...ตอนโตก็ยังมีเค้าหน้าตอนเด็กๆอยู่ด้วย..."

เอารูปสมัยเด็กๆมาดู.. แล้วความรู้สึกแปลกๆมันก็ไหลเข้ามามากมาย มันเหมือนความฝันเลยนะ.. เพียงแต่..มันเป็นความฝัน ที่เคยเป็นความจริงมาก่อนเท่านั้น


 
พูดมาเสียยาว.. มาเข้าเรื่องกันดีกว่า คือที่เอารูปนี้ออกมา ก็อยากขอเชิญท่านทั้งหลาย ที่แวะเข้ามาในกระทู้นี้ มาเป็นนักสืบทายปริศนากันหน่อยว่า เด็กน้อยน่ารัก (คิกคิก) เบอร์ไหนในรูปคือดิฉัน  โดยขอเหตุผลด้วยว่า ทำไมจึงคิดว่าเป็นคนนั้น

มีเบาะแส (ไม่ทราบเรียกถูกไหม? ) 2 ข้อ ที่จะให้ท่านใช้ เพื่อนำไปสู่คำตอบ

 1. ครูในรูป เป็นครูประจำชั้นของดิฉันเอง
 2. คนถ่ายรูปคือคุณพ่อ

 

สำหรับท่านที่ทายถูกคนแรก (โดยมีคำอธิบายด้วยเหตุผล..ไม่ใช่ถูกเพราะเดา)  จะมีของขวัญเล็กๆน้อยๆ ที่จะขอมอบเพื่อเป็นของที่ระลึกแห่งมิตรภาพ นั่นคือ หนังสือที่ดิฉันเขียนเอง

 

( เป็นหนังสือนิยายที่ตัวเอกเป็นหมอ ชื่อเรื่องแม้เป็นนิยายรัก  แต่เนื้อเรื่องสะท้อนสัจธรรมของการมีชีวิต ความรัก และความตาย)  1 เล่มสำหรับท่านแรกที่ทายถูก  และเกมนี้จะยุติ เมื่อมีคนทายถูกนะคะ

 

ขอบคุณที่เข้ามาร่วมสนุกกัน  ถือว่าเข้ามาเล่น 'ใช้หมอง' กันสนุกๆนะคะ (นึกถึงอิ๊กคิวซัง กับเสียงเคาะไม้คัง ต๊อก ต๊อก ต๊อก )

 

...
 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฉัน#รูป#สืบ
หมายเลขบันทึก: 40493เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 03:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีครับคุณ k-jira

        ผมทำตัวเเหมือน อิ๊กคิวซัง  ใช้สมาธิ  หลับตา

โอ้...เด็กหญิง  k-jira  คือ คนที่นั่งตรงกับหมายเลข 4

เก็บธง  ครับ  ฮา ๆ  เอิก ๆ.

                         ด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ

                                                uumi

แง้.. หลับตานั่ง'มาธิ แล้วเดาเฉยๆไม่ได้นะคะอาจารย์  เกมนักสืบ ต้องการเล่นเกี่ยวกับการใช้เหตุผลจากข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อสืบไปหาคำตอบที่ต้องการ

จึงขออนุญาตไม่เฉยคำตอบก่อนค่ะ ว่าถูกหรือผิด  ^_^

 

หมายเลข 4 ค่ะ
เพราะคุณพ่อเป็นคนถ่าย    ฉะนั้นย่อมจัดลูก   ให้อยู่ตรงกลางเฟรม      และคุณครูย่อมต้องมายืนอยู่กับผู้ที่เป็นเจ้าของภาพ     ถ้ายืนอยู่ที่อื่น   มันจะดูแปลกๆ...ว่ามั๊ย
.
ถูกแน่นอน...

 

ของคุณ nidnoi ทั้งคำตอบ และเหตุผล

 ถูกต้องแล้วคร๊าบบ บ..บ..บ !!

ใช่แล้วค่ะ หมายเลข 4 คือคำตอบที่ถูกต้อง แล้วเพราะคุณพ่อถ่ายให้ จึงจัดลูกไว้อยู่ตรงกลาง และคุณครูก็มายืนอยู่กับลูกสาว  ส่วนคนอื่นๆคือองค์ประกอบภาพ  อิอิ

ส่วนเพื่อนที่เอ่ยถึงในเรื่องเล่า คือ หมายเลข 2 ค่ะ ^^

 

ของอาจารย์ Umi แม้จะตอบถูกต้อง แต่ไม่ได้บอกเหตุผลไว้ จึงถือว่าคำตอบยังไม่ครบถ้วนนะคะ ดังนั้นขอมอบรางวัลของที่ระลึก ให้กับคุณ nidnoi  ค่ะ

เข้าไปดู profile อยู่ภาคพยาธิ มอ. ด้วยนี่นะ อยู่ใกล้กันแค่นี้ไม่ต้องพึ่งไปรษณีย์ดีจัง (555ดีใจ)

ไว้จะฝากรางวัล   ส่งไปให้เร็วๆนี้นะคะ 

(  เตรียมรับได้นะ  รับรองไม่แถมระเบิดค่า )

 

 

สวัสดีครับ  คุณk-jira

        ผมเห็นทางจิตและลืมตาดีใจว่าถูกแน่ ๆ

เลยลืมใส่เหตุผลในการตอบครับ  แฮ่ ๆ เอิก ๆ

ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณnidnoi  ที่ได้รับ

รางวัลด้วยครับ

           ด้วยความปรารถนาดี  จาก...umi

ได้รับหนังสือแล้ว   ขอบคุณมากค่ะ
กำลังอ่านค่ะ
ผมพลาดโอกาสครับ ต้องพึ่งพาคุณ nidnoi ช่วยถ่ายทอดหนังสือลงในบันทึกด้วยครับ แบบว่า อยากอ่าน อยากได้ แต่ไม่กล้าขอครับ ขอบพระคุณมากครับ

คุณ nidnoi   ฮิฮิ เขินจัง ดีใจที่ได้รับแล้วนะคะ..ขอโทษที่ไม่ได้ไปให้ด้วยตนเอง (ต้องขอขอบคุณพี่โอ๋ ที่ช่วยเป็นไปรษณีย์ให้ค่ะ อิ อิ) 

ถ้าอ่านจบแล้ว อยากจะอ่านบทผนวก (ไม่มีในหนังสือ แต่เคยใส่ไว้ในฉบับที่เคยทำเป็นหนังสือทำมือ) มีบทวิเคราะห์วิจารณ์เกี่ยวกับตัวละคร จากผู้เขียน ลงไว้ที่นี่ "สัญญารัก" สามารถเข้าไปอ่านได้นะคะ  (ในลิ้งค์ที่ให้ไว้มี spoil เนื้อเรื่องนะคะ )

 

  ท่าน ผอ. บวร  คะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายค่ะ  แต่แอบประหลาดใจเล็กๆ (แต่ดีใจใหญ่ๆ) ว่าอาจารย์ก็อ่านนิยายรักด้วยเหรอ แหะ แหะ  

ดีเลย.. ไว้โอกาสหน้า หาเกมมาเล่นสนุกอีกดีกว่า (ดีมั้ยคะ) ถือว่าเป็นการทำกิจกรรมอะไรสนุกๆเพื่อกระชับมิตรภาพระหว่างสมาชิก กันใน gotoknow

นอกจากจะได้และเปลี่ยนความคิดเห็นกันแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนผลงาน ถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกทางหนึ่งเหมือนกันเนอะ ^___^

 

  • แอบมาดูเผื่อครั้งหน้าจะได้ทายบ้างครับ
  • ชอบมากครับ ชอบอ่าน อ่าน และอ่าน
  • นิยายรักทั้งของไทยและของเทศ
  • นิยายจีน ทั้งของ น. และของ ว.
  • เรื่องหนักๆ เรื่องเบาๆ
  • เรื่องเศร้าๆ เรื่องตลก
  • กระดาษห่อก๋วยเตี๋ยวก็เคยอ่านครับ
  • ดีครับ คราวหน้าผมจะไม่พลาด
  • (โอกาสในการทาย นะครับ)

 

                                Band

ยินดีต้อนรับค่ะคุณ ขจิต Ballerinaแล้วแวะมานะคะ ^__^

โอ้.. ท่าน ผอ. บวร  ก็คอนิยายจีนกำลังภายในด้วยหรือ  ดีจังเลย  ว่าแต่ อ่านของทั้งของ น. และของ ว. ไม่ทราบจะอ่านของ k-jira ด้วยมั้ยคะ  ฮิฮิ  ถ้าไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนให้เจอโรคเลื่อนถามหาอีก  คาดว่าราวๆตุลาคมนี้ คงจะได้วางแผงเล่ม 1 นะคะ อ่านของแท้มาเยอะแล้ว ลองอ่านของเทียมที่เขียนโดยคนไทยดูหน่อยนะคะ.. ขอฝากตัวล่วงหน้าเลย (ฉวยโอกาสโปรโมทซะไม่มีเลยนิ  แหะๆ) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท