เปิดแล้ว...!! ตลาดน้ำแห่งใหม่ "ตลาดน้ำอำเภอเสนา"


รายงานสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอเสนา วันที่ 25 ตุลาคม 2553

25 ตุลาคม 2553 (วันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช)

          ในภาคเรียน 2/2553 รับสมัครนักศึกษาประจำเดือนตุลาคมนั้น ที่ กศน.อำเภอเสนารับสมัครนักศึกษาทุกวันไม่เว้นวันหยุดใดๆๆทั้งสิ้น วันนี้เป็นคิว ครูกุ้งระวีวรรณ ปริญญาศาสตร์ มาประจำหน้าที่ค่ะ ส่วนครูโอ๋ พิมพ์สุภา มานั่งเป็นเพื่อนพี่กุ้ง เพราะบ้านอยู่ติด สนง. และมาอาศัย Internet สนง.หาความรู้ใส่ตัวหลายๆเรื่อง ก็เก็บไว้เป็นความรู้เวลาสอนหนังสือ

           รู้สึกว่า วันนี้ระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อวานเยอะค่ะ เมื่อเช้า ท่านนายกบัว สังขจาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามกอ ก็ประกาศเตือนประชาชนให้หนุนบ้านขึ้นไปอีก คนละ 70 ซม. เพราะระดับน้ำคงจะสูงประมาณนั้น หรือ อาจมากกว่านั้น

            ระหว่างทางมา สนง.เก็บภาคตลาดเสนาหน้าน้ำมาฝาก เลยคิดอะไรตลกๆๆว่าเหมือนตลาดน้ำเลย พลันได้ยินรถโฆษณา เป็นขำขันหน้าน้ำของชาวบ้าน ทำเป็นสปอตโฆษณาว่า เปิดแล้ว ...!! เปิดแล้ว ตลาดน้ำแห่งใหม่ "ตลาดน้ำอำเภอเสนา " เชิญพ่อแม่พี่น้องมาเที่ยวเดินซื้อของได้ตามชอบใจ.. ก็ถึงกับขำกันไปทั้งตลาด จึงคิดได้ว่า เวลาหน้าน้ำ หรือเวลาตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หากยังมีกันและกัน ยังมีน้ำใจ ดูแลกันและกัน ลำบากก็ไม่เหนื่อยเพราะมีเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่ด้วยกันตรงนี้ ที่นี่อำเภอเสนา...ค่ะ 

ป.ล. ขอชื่นชมคณะทำงานหน่วยอาสาป้องกันภัยของเทศบาลเมืองเสนามากที่ทำสะพานในตลาดให้เดินกันสบาย เห็นทำกันตั้งแต่เช้ายันค่ำ รวมทั้ง สท.สุวัฒน์ เชยสกุล ด้วยนะค่ะ น้ำท่วมครั้งนี้ผอมไปเลย ส่วนเทศบาลตำบลสามกอช่วยกันเหมือนกัน โดยเฉพาะท่านนายกบัว สังขจาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามกอ ออกพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านแต่เช้าค่ะ ครูโอ๋เก็บภาพท่านปลัดเทศบาล คุณสุพัฒน์ พุทธิพัฒน์ ได้คนเดียวเพราะตอนนั้นอยู่บนรถสกายแล๊ป กำลังมาทำงานที่ สนง.ค่ะ  (แต่จะให้ดี ขอความอนุเคราะห์ทำสะพานมาให้ กศน.หน่อยได้ไหมค่ะ กรุณาเถอะค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 404483เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2010 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ลืมบอกไปว่าวันนี้มี นศ.มาสมัครเรียนเฉพาะที่ดั้นด้นมาจนถึง สนง. 4 คน ที่ฝากเอกสารกับครูโอ๋ และขอความกรุณาครูโอ๋ กรอกใบสมัครให้ที ระหว่างทางที่ครูโอ๋มาทำงานอีก 5 คน เป็นวันนี้รับสมัครได้ทั้งสิ้น 9 คน ค่ะ

*** ส่งกำลังใจมาให้ชาวอยุธยาทุกคน พ้นวิกฤตเร็วๆนะคะ

น้ำระดับนี้เหมาะกับแฟชั่นกางเกงขาสั้น

ที่กำลังฮิตติดตลาดอยู่ในตอนนี้นะคะ

คุณครู อย่าลืมใส่กางเกงขาสั้นมาทำงานจะได้สบายๆ

ขอบคุณ น้องจ๊ะโอ๋ มากนะจ๊ะ ที่รายงานสถานการณ์น้ำท่วมอย่างละเอียด แล้วพรุ่งนี้พี่จะเอารถไปจอดที่ไหนละ วัดสามกอท่วมหรือยังจ๊ะ

ขอบใจน้องโอ๋มากนะจ๊ะที่คอยรายงานสถานการณ์น้ำท่วมให้รับทราบ เพราะพี่ไก่คงไม่ได้เข้าสำนักงานถึงวันพฤหัสจ๊ะ ต้องมาประชุมที่ สนจ. อย. 2 วัน วัยศุกร์คงได้เจอกันนะจ๊ะ

ดีใจเป็นที่สุดที่น้ำท่วม ก ศ น สะใจมากจะได้ดูขาอ่อนครู ก ศ นแก่ฯทั้งหลายพูดเล่นสาวฯทั้งหลายวันนี้ทำสพานโดนปลิงเกาะด้วยใจจริงกะจะเอามาทำปลิงน้ำแดงแล้วให้โอ๋กินฮิิฯฯ

เตรียมพร้อมแล้วจ้า...พรุ่งนี้จะนุ่งกางเกงขาสั้นให้พ้นน้ำ ใส่หมวกเพื่อกันแดด เดินเท้าลัดเลาะตั้งแต่วัดสามกอไปเรื่อยๆ หาซื้อของเตรียมไปทานด้วย เนื่องจากรอบๆ สำนักงานไม่มีอะไรขาย เหนื่อยเมื่อไรก็นั่งรถสามล้อ แล้วก็ไปต่อเรือ วันไหนแข็งแรงดีและนึกสนุกก็เดินลุยน้ำไหลแรงๆ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เฮ่อ! ชินซะแล้ว

น้ำท่วมเขาว่าดีกว่าฝนแล้ง....

ขอบคุณ ผอ.พานิช (มีสาวๆแถวนี้แซวว่า "น้ำท่วมดีกว่าฝนแล้ง แล้ว ผอ.จะลองกลับมาอยู่เสนาใหม่บ้างไหมละค่ะ") ขอบคุณพี่แหม่มต้องนุ่งสั้นๆๆกว่านี้อีกถึงจะพ้นน้ำค่ะ ขอบคุณพี่ตั๊ก,พี่ไก่ พี่เป็นพี่ที่น่ารักค่ะ ขอบคุณ ครู ป.1,ครูกิตติยา..และสำหรับพี่สุวัฒน์แค่เป็นคนทำสะพานก็ได้เห็นขาอ่อนสาวเยอะแล้วพี่...

ขอเป็นกำลังใจให้กับ ตลาดน้ำแหล่งใหม่ด้วยนะคะ

ได้..แวะไปเที่ยวตลาดน้ำ แห่งใหม่แล้วจ๊ะ....ยิ่งใหญ่อังการ...ฮิ ฮิ ฮิ

ตลาดน้ำเสนานี้น่าไปเที่ยวจิงๆๆนะครับ......ดูดีดูดี

ขอบคุณทุกท่านที่มีอุดหนุนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท