FORT CANNING PARKที่ได้ไป..หลังจากที่ไม่ได้ชมเมื่อห้าปีที่แล้ว


FORT CANNING PARKที่ได้ไป..หลังจากที่ไม่ได้ชมเมื่อห้าปีที่แล้ว  ครูอ้อย เคยอธิษฐานว่า.....หากมีวาสนา  ครูอ้อย คงจะได้มาอีกครั้งที่สิงคโปร์  ถึงแม้ว่า  จะไม่ได้เลิศเลอ  เท่าเทียมความคิดของหลายท่าน  แต่สำหรับ ครูอ้อยแล้ว  มันช่างเป็นไปได้  ตามที่คิดฝัน  ช่างอัศจรรย์ใจจริง

*****

Large_singa12

Large_singa129Large_singa13

*****

เมื่อ ปี 2548 ครูอ้อย มาที่สิงคโปร์เพื่อเรียนภาษาอังกฤษ และการสอนภาษาอังกฤษชั้นประถม  ไม่ได้มีเวลาไปเที่ยวตามใจ  เท่าไรนัก  มาคราวนี้ ครูอ้อยได้เติมเต็มให้กับความรู้สึกของตนเอง.....อย่างสมบูรณ์  หากมีอะไรเกิดขึ้นมาในเวลานี้  ครูอ้อย ได้จบชีวิตลงกับความใฝ่ฝันได้แล้วอีก 1 เรื่อง

*****

Large_fortt4

Fort Canning Park คือสวนสาธารณะ  ของชาวสิงคโปร์  ที่ได้จัดสรรให้กับผู้ชม  ที่จะต้องเดินชม  ที่มีต้นไม้หลากพันธ์  ผสมผสานกับ  สถานที่ที่เป็นประวัติศาสตร์ที่น่าชื่นชม ของชาวสิงคโปร์

หลังจากที่กางแผนที่อีกครั้งเมื่อจะไปท่องเที่ยว..สิงคโปร์  ครูอ้อย  รู้สึกว่า  ยังมีบางส่วนของ Fort ที่ยังเดินไปชม ไม่ครบ  ตามแผนที่  แต่ครูอ้อย ก็รู้สึกมีความสุข ที่ได้พบ ได้เห็น

*****

มาคราวนี้  หลังจากที่ได้รับประทานอาหารกลางวัน ที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง  เข้าที่พัก  พักผ่อน จน สี่โมงครึ่งในตอนเย็น  เราทุกคนสวมใส่รองเท้าตามสบาย เดินได้มากเท่าไร  ยิ่งดี

*****

Large_singa21

*****

Fort Gate.....This is a remnant of the fortress that once occupied Fort Canning Hill from 1861 to 1926.The Fort had 2 purposes: to protect Singapore from attack by sea, and to give Singapore's European population a refuge in case of local disturbances.

*****

ตอนต่อไปนะคะ  Spice Garden

Large_singa22

*****

หมายเลขบันทึก: 404481เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2010 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 08:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนภาษาอังกฤษ ไปด้วยนะคะ  หากไม่เข้าใจ ถามได้นะคะ ครูอ้อย ยินดีตอบค่ะ

แวะมาเที่ยวสวนด้วยคน

ถึงแม้เนื้อที่ประเทศเขามีน้อยแต่...เขาใช้พื้นที่คุ้มจริงๆเลยเนาะ

ไปแล้วถึงอยากไปอีกไงจ้ะ..

สวัสดีค่ะ เพื่อนรัก krugui Chutima

มีเนื้อที่น้อย คนน้อย และมีคุณภาพ การพัฒนา จึงรวดเร็ว ใช่ไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท