^ความสุข^ ^ความรู้สึกดีๆ^ ^งานอดิเรก^


               

       วันนี้ (๑๘ ต.ค. ๕๓) เตรียมเก็บเสื้อผ้า สมุดบันทึก ปากกาดินสอ เพื่อเตรียมตัวไปอบรมคณิตศาสตร์ ที่กรุงเทพ ระหว่างทานข้าวเย็น พ่อกับแม่ก็แซวว่า "ไปกรุงเทพบ่อยๆ ไม่เหนื่อยหรือ" เราก็ตอบไปว่า "ไม่เหนื่อยเลยครับ เป็นความสุขที่ได้ทำ"

     นึกขึ้นได้พอดีว่า อะไรบ้างที่ทำให้เรามีความสุข ความสุขที่ผมมีก็หลายประการด้วยกัน เช่น

(๑) ผมได้เป็นครู ตามใจตนเอง ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ และจะตั้งใจสอนนักเรียนให้เป็นคนดี ตามแนวปฏิบัติ "ปลายทางของการศึกษา คืออุปนิสัยที่ดีงาม" ของ อาจารย์ ดร.อาจอง  ชุมสาย ณ อยุธยา

 

 

 

 

 

(๒) ผมได้กลับมาอยู่บ้านปรนนิบัติพ่อแม่ ตา (ยายเสียแล้ว) เป็นการตอบแทนบุญคุณ ที่ท่านได้ให้ความอบรม เลี้ยงดู หาเงินให้เรียนหนังสือ จนมีอาชีพที่ดี มีเกียรติ  มีศักดิ์ศรี

  

(๓) การตั้งใจที่จะเป็นครูที่ดี มีความรู้ ซึ่งผมตั้งใจไว้ว่าในปีหนึ่งๆ จะต้องไปเติมเต็มความรู้ทางด้านวิชาการ เพิ่มทักษะ ความรู้ให้กับตนเอง เพื่อจะได้ถ่ายทอดความรู้ให้กับลูกศิษย์ให้ได้มากที่สุด และอบรมสั่งสอนเขาให้เป็นคนดี เพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป พอนี้เมื่อเพิ่งจะย้าย ร.ร. ก่อนย้าย เด็กๆ ที่ร.ร.เก่าเขียนจดหมายให้เก็บไว้อ่าน อ่านแล้วก็น้ำตาซึม ประทับใจ

 

(๔) ได้ทำสิ่งที่ชอบ คือ การวาดรูป ผมชอบวาดรูปมาก ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว พ่อกับแม่เล่าว่า "ตอนเด็กๆ ชอบไปอยู่ใต้ถุน ร.ร. แล้วใช้มือวาดรูป เช่น รูปบ้าน รูปรถ หรือไม่ก็จำลองทำหมู่บ้าน มีถนน มีรถ มีบ้าน" พอทำงานแล้วถ้าวันไหนอารมณ์ดีๆๆ ก็จะวาดรูปเล่น (เสียดายที่ไม่ไปฝึกที่ ธ.ไทยพาณิชย์ กับป้าใหญ่) วันนี้เลยนำภาพที่เคยวาดมาให้ชมกันครับ

 

 

 

ภาพนี้ "นกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร" จำมาจากหนังสือเรียนภาษาไทยสมัยประถมครับ

   

    

  

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 403306เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2010 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)
  • สวัสดีค่ะน้องครูThanis
  • การได้ทำในสิ่งที่รัก มีความสุขมากมาย อิ่มเอมใจ ที่เป็นที่รักของทุกคนๆนะคะ
  • พี่เป็นอีกกำลังใจ ในความเป็นคนดีของสังคมค่ะ
  • ขอบคุณครับพี่ครูกาญจนา
  • ให้กำลังใจกันตลอดมาเลยครับ

สวัสดีค่ะIco64

  •  คุณยายก็มีความสุขกับการได้ดูแลผู้ป่วยค่ะ
  • มีความสุขที่ได้กลับบ้านไปกินข้าวกับพี่ๆและได้หยิบยื่นการช่วยเหลือเมื่อมีโอกาสค่ะ
  •  และตอนนี้ความสุขจากการทำงานอดิเรกคือการได้เข้ามาอยู่กับครอบครัว G2K ค่ะ
  • ขอบคุณครับ คุณยาย
  • และความสุขอีกอย่างของผมก็คือ ได้มีมิตรจากสื่อ G2K เช่นกันครับ
  • มีความสุข สุขภาพแข็งแรงครับ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ อาจารย์ฐานิศวร์

         ดีใจและภาคภูมิใจด้วยนะคะที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ทำให้เกิดความ

ภาคภูมิใจ  ทั้งพ่อแม่ก็มีความภาคภูมิใจด้วย  เป็นที่รักของทุกคนทั้งพ่อแม่

เพื่อน และนักเรียน ..ชีวิตพบความสำเร็จตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ ต่อไปก็จะก้าวหน้า

ขึ้นไปตามลำดับ... Krudala ขอฝากเนื้อฝากตัวล่วงหน้าด้วยคนนะ...อิ...อิ...

                                  

                                        ดอกไม้สำหรับคนเก่งค่ะ

ชอบภาพนี้มากเลยครับ

 

ผมชอบคุณครูแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้  ครูและเด็กเป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส ดีมากเลยครับ

            ขอชื่นชมจากใจจริงครับ

  • ขอบคุณครับ ครูDALA
  • ที่ให้กำลังใจ และมิตรภาพดีๆ เสมอมา
  • เป็นกำลังให้เช่นกันครับ
  • ขอบคุณอาจารย์ small man ครับผม
  • เป็นกำลังใจในการทำงานครับ

พบตัวเอง ได้ทำสิ่งที่ตนเองสนใจ ความสุขอยู่แค่เอื้อมครับ

สวัสดีค่ะ

แสดงว่าตอนที่ยายคิมไปโรงเรียนสัตยาไสย  น้องก็คงยังอยู่ที่นั่นนะคะ  เพียงแต่เราไม่รู้จักกัน

มีความสุขที่ได้อ่านบันทึกนี้ค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

  • ขอบคุณครูหยุย Ico32
  • ที่แวะมาให้กำลังใจครับผม
  • สุขอยู่ที่ตัวเราครับ
  • ขอบคุณครับ ครูคิม Ico32
  • จะได้ใส่เสื้อ GOTOKNOW แล้วครับ
  • เราอาจจะเคยเจอกันที่ ร.ร.สัตยาไส แต่ยังไม่รู้จักกันครับ
  • ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ

น่ารักจังเลยค่ะ ทั้งครูและลูกศิษย์ ดีใจแทนเด็กๆที่มีครูอย่างครูฐานิศร์

เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ

แล้วนำความรู้มาต่อยอดนะคะ....

           

  • ขอบคุณครับ คุณIco32
  • มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปโรงเรียนครับ
  • ขอบคุณครับ ครูชุติมา Ico32
  • วันนี้ออกเดินทาง เวลา 14.00 น. ครับผม
  • จะตั้งใจไปฝึกอบรม เป็นครูที่ดี

สวัสดีค่ะอาจารย์

ได้ไปเยี่ยมเด็กๆบ้างไหมค่ะ

อาจารย์วาดภาพได้สวยมากค่ะ

เป็นความสุขที่จับต้องได้นะค่ะ ได้ทำสิ่งที่รัก ได้ทำดี ได้ทุ่มเทเพื่อเด็กๆ ชื่นชมค่ะ

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ

สวัสดีครับ

  • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ
  • พี่ครูจ่อยแวะมาเยี่ยม มาชื่นชมผลงาน
  • ชีวิตพี่ครูจ่อยทั้งอดีตและปัจจุบันถือคติว่า "การได้ทำงานด้วยใจรักมีความสุขที่สุดครับ"
  • โชคดีมีสุขตลอดไปนะครับ

สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์

พี่แวะเข้ามาเยี่ยมคุณครูนะคะ

บอกได้เลยคุณครูสุดยอดนะคะ

โรงเรียนสวย นักเรียนน่ารัก

ความสุขมีอยู่ทุวันครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันเสียมากเพียงใด

ไม่จำเป็นที่เราจะหวังผลตอบรับสะท้อนจากเด็กเพื่อตัวเรา(ครู)

 

ชื่นชมในวิถีการเป็นครูของครูฐานิศรวืครับ..

  • ขอบคุณครับพี่อุ้ม ตอนนี้เดินทางถึงกรุงเทพแล้วครับ
  • ได้ไปเยี่ยมแล้วครับ อยู่กับเด็ก กระเทียมวิทยา 2 อาทิตย์ (ไปช่วยราชการ ร.ร.ในฝัน)
  • ชอบมากครับ การวาดภาพ ทำให้สบายใจ
  • สุข อยู่ที่ใจเราครับ ถ้าเราบอกว่าสุข ก็เป็นสุข ครับผม
  • สวัสดีครับ ครูจ่อย
  • เห็นด้วยกับครูจ่อยที่ว่า "การได้ทำงานด้วยใจรักมีความสุขที่สุดครับ"
  • มีความสุขกับวันทำงานนะครับ
  • ตอนนี้ผมอยู่ กทม. มาอบรม เนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ปลาย
  • ขอบคุณครับ ครูอิ๊ด
  • ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันและกันครับ
  • ขอบคุณมากมายครับ ครูIco32
  • ได้ทำในสิ่งที่รัก ชอบ ความสุขอยู่ในมือเราแล้วครับ

กำลังจะถามเชียวว่าอาจารย์ไปอบรมเรื่องอะไร เรื่องการสอนนี่เอง ขอให้มีความสุขกับการอยู่ที่กรุงเทพฯครับ

สวัสดีค่ะครูเนาะผู้ใจดี

ชื่นชมวิธีคิดเเละวิธีปฏิบัติของครูค่ะ...ระวังน้ำท่วมนะคะ...555+

สวัสดีคับอาจารย์

"ถ้าไม่มีอาจารย์ก็ไม่มีผมในวันนี้"

ขอขคุณมากน่ะคับอาจารย์

ที่คอยอบรมสั่งสอน คอยให้กำลังใจ

ช่วยให้ผมก้าวไปอย่างมีความสุข

แม้จะเจออุปสรรคต่างๆ

ถ้าผมได้เป็นครูผมจะตั้งใจเป็นครูที่ดีเหมือนอาจารย์ให้ได้คับ

ผมเชื่อแล้วคับว่าถ้าเราทำแต่ความดี

ชีวิตของเราก็มีแต่ความสุข..........

*** มาให้กำลังใจ คนที่ตั้งใจเป็นครู

*** ขอชื่นชมร่วมกับนักเรียนที่โชคดีของคุณครูด้วยค่ะ....เพลงประกอบก็ไพเราะดี มีความหมายถูกใจมากค่ะ

เก่งหลายเรื่องนะคะ ครูเด็กๆนี่

สวัสดีค่ะครูฐานิศวร์ ครูคณิตฯ สมัยเรียนเลข กลัวที่สุดก็ครูคณิตฯ ค่ะ แต่ช่วงม. ๓ ประทับครู ได้เกรด ๓ ด้วยค่ะ ปกติเกิน ๑ นี่ก็ถมเถแล้วค่ะ ๕ ๕ .. ชื่นชมแนวการสอนครู ด้วยจิตคารวะ ค่ะ

  • ขอบคุณครับอาจารย์ขจิต
  • วันนี้เพิ่งกลับจาก กรุงเทพมหานคร
  • อบรม "คณิตศาสตร์ระดับ ม.ปลาย" ม.หอการค้าไทย ครับผม
  • ขอบคุณครับ คุณครูมาตายี
  • น่าเห็นใจมากเลยครับ นครราชสีมา ริมถนนโชคชัยเดชอุดม น้ำท่วมทุ่งนาเต็มไปหมด
  • ขอบใจ ชัยณรงค์
  • ลูกศิษย์ที่น่ารักเสมอ
  • ปลายทางของการศึกษา คืออุปนิสัยทีดีงาม
  • ครูเป็นกำลังใจให้สำหรับการศึกษาเล่าเรียน

 

ขอบคุณครับ ครูIco32

ที่แวะมาเป็นกำลังใจให้กันและกัน

  • ขอบคุณมากครับผม ครูป.1
  • พี่ที่เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอมา
  • ว่างๆ จะหาโอกาสไปเยี่ยมที่ สุพรรณบุรี
  • สวัสดีครับ คุณ poo Ico32
  • ยินดีต้อนรับเสมอครับ สำหรับคณิตศาสตร์
  • และขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียน

สวัสดีค่ะอาจารย์

ดีนะค่ะได้ไปต่อยอดความรู้ เติมพลังสมอง

สบายดีนะค่ะ สุขสันต์วันปิดเทอมค่ะ

  • ครับผม ขอบคุณมากครับพี่ถาวร
  • ได้ความรู้ เทคนิค การถ่ายทอดให้นักเรียนต่อไปครับ

หนึ่งบันทึกดีๆที่สะท้อนตัวตนที่น่าสนใจ และเป็นแบบอย่างหนึ่งของ "ลูกกตัญญู"..ครูเพื่อศิษย์".."บุรุษผู้มีอนาคตก้าวไกลเป็นพื้นฐานของประเทศ"..

  • ขอบคุณน้ำใจที่งดงามของป้าใหญ่ครับผม
  • โอกาสหน้าคงได้พบกันอีกครับ

ถ้าเราทำงานด้วยใจ ความสุขก็จะอยู่ที่ใจเรานะครับ..

อากาศหนาวมากดูแลสุขภาพนะครับ

 

ขอฝากนะครับ..

http://gotoknow.org/blog/rachit7/406142

 

  • ขอบคุณครับผม ครูป้อม
  • เมื่อตะกี้แวะไปเยี่ยมบันทึกแล้ว  "การบ้านห้าข้อ"
  • ดีมากมายครับผม เราเป็นครู ต้องทำบ้างแล้ว
  • ต่อไปให้การบ้านนักเรียน แค่นี้ก็พอ
แดง ณ โคกสูง ม.4/10 เลขที่ 4

สวัสดีครับ คุณครู

นาย พรชัย โพธิ์หoม bอย

สาวัสdคับ

นาย กิตติพันธ์ โกยรัมย์ ชั้น ม. 4/10

สวัสดีคับครู คือว่า ผมอยากได้เกรด 4 (เรื่องมันก็มีอยู่แค่นี้แหละครับ)

  • ขอบคุณคุณครูแดง ครับผม
  • สุขภาพดีนะครับ
  • ขอบคุณครับผม พรชัย
  • มาแบบไทย ปนอังกฤษเลย
  • มีความสุขนะ ตั้งใจเรียนด้วย
  • เป็นคนดี คนน่า ตลอดไปครับผม
  • ขอบคุณกิตติพันธ์ 4/10 เข้ามาแวะทักทาย หาความรู้
  • อยาได้เกรด 4 ครูฐานิศวร์จัดให้ครับ
  • ตั้งใจเรียน เป็นน่ารัก

โอ้โห คุณครูเนาะ เขียนรูปได้สุดยอดเลย

  • ขอบคุณครับ อาจารย์ธิติพร
  • แวะมาทักทายบ่อยๆ นะครับ
  • หนาวแล้ว ให้อาจารย์มีความสุขนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท