ค่ายส่งเสริมแกนนำเยาวชน


ช่วง ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้ไปร่วมออกค่ายค่ายส่งเสริมแกนนำเยาวชน  ที่  มาสิแคมป์ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย กลุ่มเพื่อนอาสากลุ่มเก่า 10 คน กลุ่มเพื่อนอาสากลุ่มใหม่ 16 คน นักศึกษาจิตอาสา 9 คน กลุ่มพี่เลี้ยงอาสาสมัคร 3 คน วิทยากร 5 คน รวม 43 คน

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างเยาวชนแกนนำกลุ่มใหม่

2. เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีม

3. เพื่อเรียนรู้กระบวนการทำกิจกรรม

4. เพื่อปลูกจิตสำนึกในการช่วยเหลือคนอื่น ชาย 5 คนหญิง 16 คน, อายุ 8-9 ปีชาย 3 คนหญิง 7 คน, อายุ10-12 ปี, ชาย 2 คน หญิง 9 คน

2. ผู้ดูแล 7 คนตายาย 7 คนพี่เลี้ยงสถานสงเคราะห์ 2 คน

           เก็บภาพความสวยงามของสถานที่ ความสนุกสนานจากการทำกิจกรรม ของเด็กๆ และทีมงานมาฝาก ถึงแม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ ตกหนักทุกวัน ทำให้กิจกรรมกลางแจ้งหลายอย่างต้องงดไป แต่ทุกคนก็ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ อย่างสนุกสนาน รวมทั้งผู้เขียนก็สนุกมากด้วย เห็นเด็กๆ ร่วมกันทำกิจกรรมอย่างตั้งใจ เล่นเกมส์ต่างๆ อย่างสนุกสนาน คณะทำงานก็หายเหนื่อย ลืมภาระงานประจำไปชั่วขณะ ต้องขอบคุณทุกคนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนทั้งเก่าและใหม่ น้องๆ นักศึกษา กลุ่มพี่เลี้ยงอาสาสมัคร และคณะวิทยากร ที่ร่วมมือร่วมใจทำให้การออกค่ายครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี

          ขากลับผลพวงจากการฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ถนนแถวปากช่อง น้ำท่วม ถนน และทุ่งนา ทำให้การเดินทางค่อนข้างล่าช้า คณะเราเดินทางกลับถึงจุดหมายปลายทาง คือขอนแก่นอย่างปลอดภัย เวลา 16 .00น. เศษๆ

              การเดินทางของการออกค่ายสิ้นสุดไปแล้วพร้อมกับการประทับใจของทุกๆ คนแต่ถนนบนทางเดินของการทำงานกับเด็กที่มีเชื้อ ยังคงทอดยาวให้ทีมงานของเราก้าวเดินต่อไป ข้างหน้าเรื่อยๆ เพื่อที่จะเติมความรัก ถักทอความฝัน ให้กับเด็กๆ เหล่านี้ให้เติบโตขึ้นมาเป็นเยาวชนที่สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจ สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขเหมือนคนทั่วๆ ไป

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 403027เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดูน่าสนุกดีจังครับ เด็กๆมีความสุขเพิ่มความจำได้หลายกระบุง

สวัสดีค่ะ อาจารย์โสภณ

สนุกดีค่ะ ทุกคนสนุกสนานมาก

ขอบคุณค่ะ อาจารย์โสภณที่แวะชมและทักทาย

สวัสดีตอนเช้าค่ะ พี่แก้ว

บรรยากาศดีค่ะ มีกิจกรรมหลายอย่างให้เล่น เขามีคูปองให้เล่นฟรี 1 อย่าง ถ้าสนใจหลายอย่าง ที่เหลือต้องจ่ายเงินเองค่ะ อยู่ข้างหลังร้านครูต้อไปไม่ไกลค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แจ๋ว

วันนั้นเดินสวนกันกับพี่แจ๋ว พี่แจ๋วสวยจัง มางานนี้นี่เอง

ชื่นชมนะค่ะได้ช่วยเยาวชนให้เข้มแข็ง ส่งเสริมสุขภาพกายและจิต เป็นกิจกรรมที่ดีมากค่ะ ทีมงานทุกคนมุ่งมั่น

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องอุ้ม

ขอบคุณน้องอุ้มที่แวะชมและทักทาย ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

พี่แจ๋ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท