Galaxy Tab


Galaxy Tab จุดไฟศึกแท็บเล็ต !!


3 ผู้บริหารจากซัมซุง - ซ้าย นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิกส์

       ซัมซุงเปิดแนวรบสมรภูมิแท็บเล็ตในตลาดไทยด้วย "Galaxy Tab" จับมือเอไอเอสเดินตามรอยความสำเร็จ Galaxy S ด้วยการเสนอแพ็กเกจค่าบริการจูงใจผู้บริโภคเหนือโอเปอเรเตอร์รายอื่น คาดราคาเครื่องอยู่ที่ 2 หมื่นกลางๆ ไม่ถึง 3 หมื่นกว่าตามที่ลือ
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ กล่าวในงานเปิดตัว Samsung Galaxy Tab แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) หน้าจอ 7 นิ้วเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Galaxy Tab จะยังไม่สามารถวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากความไม่ลงตัวเรื่องการจัดสรรเครื่องให้เพียงพอต่อความต้องการในตลาดไทย รวมถึงการเจรจาพันธมิตรโอเปอเรเตอร์เพื่อให้บริการข้อมูลในอัตราที่คุ้มค่าที่สุด
       
       "กำหนดการวางจำหน่ายยังตอบไม่ได้ เราต้องหาแพ็กเกจดาต้าที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภค ซึ่งตอนนี้โอเปอเรเตอร์ก็อาจมีเรื่องที่ต้องเทความสนใจให้มากกว่า แต่เรื่องเดียวที่แน่นอนตอนนี้คือเราขายแน่"
       
       ประเทศไทยนั้นถือเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่เปิดตัว Galaxy Tab คอมพิวเตอร์พกพาทรงกระดานชนวนหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกที่ซัมซุงท้าชนกับ iPad นี้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 2.2 (Froyo) หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผล Cortex A8 1GHz และชิปประมวลผลกราฟิก PowerVR SGX540 การันตีความเร็วและความสวยใสของภาพที่ได้ หน่วยความจำภายในเครื่อง 512MB
       
       ด้วยความที่ Galaxy Tab สามารถเป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์พกพาซึ่งออนไลน์ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi ขณะเดียวกันก็เป็นโทรศัพท์ได้บนเครือข่าย GSM รวมถึงยังสามารถเป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดียที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างทีวี ทำให้ซัมซุงวางแผนจำหน่าย Galaxy Tab ผ่านทั้งโอเปอเรเตอร์ ร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป รวมถึงร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอที
       
       "ราคา Galaxy Tab น่าจะอยู่ที่ 2 หมื่นกลาง ๆ ไม่ใช่ 3 หมื่นแบบที่ลือกัน ส่วนค่าบริการดาต้าน่าจะไม่ต่ำกว่าที่เราทำให้ใน Galaxy S" ปวิช วาสนาสมบูรณ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ธุรกิจโทรคมนาคม จากซัมซุงกล่าว
       โดยสมาร์ทโฟน Galaxy S สุดฮ็อตของซัมซุงนั้นเปิดตัวครั้งแรกกับเอไอเอสพร้อมโปรโมชันให้ฟรี GPRS 500MB นาน 12 เดือน ส่วนเกินจะคิดค่าบริการในอัตราตามปกติของเอไอเอส
       
       สิทธิโชค นพชินบุตร ประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของซัมซุงกล่าวว่า งบการตลาดของ Galaxy Tab ในประเทศไทยน่าจะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท โดยระบุว่าแม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่ต่างจากงบการตลาดโทรศัพท์รุ่นอื่นของซัมซุง แต่ซัมซุงจะให้ความสำคัญกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ Galaxy Tab ให้มากที่สุด เนื่องจาก Galaxy Tab คือแท็บเล็ตตัวแรกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของซัมซุง
       
       "ผมเชื่อว่ายอดขายแท็บเล็ตในอนาคตจะเติบโตเป็น 30-50% เมื่อเทียบกับยอดขายโทรศัพท์มือถือ คงไม่ใช่ในปีนี้แต่มองในระยะยาวผมว่าเป็นไปได้ แท็บเล็ตนั้นเป็นสินค้าไลน์ใหม่ไม่ได้อุดช่องว่างระหว่างสมาร์ทโฟนกับโน้ตบุ๊กอย่างที่เข้าใจกัน เพราะสามารถเป็นได้ทุกอย่างในเครื่องเดียว ทั้ง GPS โทรศัพท์ ทำวิดีโอคอลล์ ทำงานพรีเซนเทชัน เล่นเน็ต ดูวิดีโอ ทุกอย่างจริงๆ"
       
       ล่าสุด ซัมซุงนั้นประกาศวางจำหน่าย Galaxy Tab ในสหรัฐฯผ่านโอเปอเรเตอร์ทั้ง 4 รายได้แก่ Verizon, AT&T, Sprint และ T-Mobile จุดนี้ผู้บริหารซัมซุงไม่ระบุว่าจะวางจำหน่ายกับโอเปอเรเตอร์ทุกรายในไทยเช่นกันหรือไม่ แต่จากการคาดการณ์เบื้องต้นเชื่อว่าอาจแตกต่างเล็กน้อย เนื่องจาก Galaxy S นั้นวางจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์ทุกรายในไทยก็จริง แต่ซัมซุงนั้นจับมือกับเอไอเอสในการให้จองและให้โปรโมชันที่เหนือกว่านานนับ 4 เดือน (มิถุนายน-ตุลาคม 53)

Galaxy Tab แท็บเล็ตตัวแรกที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

คำสำคัญ (Tags): #ใบหม่อน
หมายเลขบันทึก: 402960เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท