ไปเยี่ยมโรงเรียนแม่ก๋งวิทยา โรงเรียนดีประจำตำบลของ สพป.ลำปาง เขต 1


     เพิ่งกลับจากไปติดตามการดำเนินงานของ สพป.ตามกลยุทธ์ สพฐ.ที่จังหวัดตาก และลำปางทุกเขต (15 วัน) รู้สึกประทับใจทุก สพป.ที่ปฏิบัติงานกันอย่างเข้มแข็ง  มีผลงานที่สร้างสรรค์ปรากฏชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำใจไมตรีที่ทุกท่านมอบให้แก่พวกเรา เรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง จะไม่มีวันลืมน้ำใจที่ดีงามของทุกท่านเลย
     ทบทวนภาพที่ผ่านมาทั้งหมดก็พยายามจะบันทึกถึงไปเหตุการณ์ต่างๆหลายๆบล็อก  แต่ก็คงไม่ครบทุกแห่ง(ซึ่งล้วนแต่ดีดีทั้งนั้น) ก็ขออภัยด้วยหากไม่ได้กล่าวถึงในทุกแห่งและขอให้ทราบว่าถึงอย่างไรก็ยังอยู่ในใจผมเสมอ 
     วันนี้เริ่มที่โรงเรียนแม่ก๋งวิทยา โรงเรียนดีประจำตำบล ของ สพป.ลำปาง เขต 1 ก่อน ท่าน ผอ.ทองปอนด์ มอบให้ท่านรองฯ สมเกียรติ  รองฯวรเพชร และคณะ ศน./ประชาสัมพันธ์ พาเราไปเยี่ยมโรงเรียน  ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากกรรมการสถานศึกษา  คณะจาก อปท.  ชุมชน  ผอ.สรายุทธ พิจอมบุตร ผอ.ร่วมพัฒนาฯ  คณะครู และนักเรียน
     
      ได้เห็นนักเรียนเป็นผู้นำในการต้อนรับพวกเราเกือบจะทุกขั้นตอน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการฝึกให้นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้  จากเรื่องเล่าการดำเนินงานของโรงเรียนทำให้พวกเรารู้สึกชื่นชมในความร่วมมือ  ความรู้สึกเป็นเจ้าของของชุมชนและชาวโรงเรียนที่ต่างภาคภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการนี้ และได้รับงบประมาณสนับสนุนมากมายรวม 14 ล้านเศษ และต่างให้ความมั่นใจว่าจะร่วมกันนำพาโรงเรียนไปสู่โรงเรียนชั้นนำ โรงเรียนยอดนิยมของโรงเรียนให้ได้ ฟังแล้วก็ชื่นใจ
   
  ดีใจที่ในวันดังกล่าวได้พบกับครูตา(ครูสุดสวาท วรศรี) แฟนบล็อก gotoknow ครูภาษาไทยคนเก่งของโรงเรียนคนหนึ่ง ที่ให้การต้อนรับตั้งแต่ก่อนไป เคยคุยกันแต่ทางบล็อก ก็เพิ่งได้พบกันเป็นครั้งแรก ได้ถ่ายรูปร่วมกัน  และขอบคุณสำหรับหนังสือ "สุขแท้กลางใจเราที่มอบให้" นะ 
   

หมายเลขบันทึก: 402901เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2010 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กราบเรียนท่านอาจารย์ธเนศค่ะ

  • พวกเรายินดีมากในคำชื่นชมค่ะ  ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ท่านให้ขอน้อมรับเพื่อนำไปพัฒนาโรงเรียนต่อไปค่ะ 
  • หากมีโอกาส  ขอเชิญแวะมาเยี่ยมพวกเราอีกนะคะ 

ขอขอบพระคุณท่านมากๆ นะคะที่ได้ให้คำชื่นชมและให้กำลังใจกับคณะครูโรงเรียนแม่ก๋งวิทยาในการที่จะให้คณะครูได้ดำเนินการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

ขอขอบพระคุณค่ะ

ยังรำลึกถึงเสมอ ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเยี่ยม ตอนนี้น้ำไม่ท่วมนะ ทราบข่าวว่าน้ำท่วมที่โรงเรียนล้อมแรด (เขต 2) อ.เถินซึ่งผมได้ไปเยี่ยมมา ก็รู้สึกเป็นห่วง

สวย จัง เลย ครับ

ครู ครับ

สวย จัง เลย โรงเรียนแม่ก๋ง ครับ

............

หวัดดีค่ะ  ครูตา ลป..

เข้ามาเม้นท์ให้เป็ยรอบที่ 2 แล้ว

หนูก็จะออกแล้ว ก็ขอให้ครูมีความสุขมากๆนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท