มอบเครื่องช่วยหายใจขณะนอนหลับให้พระภิกษุอาพาธ


ร่วมมือร่วมใจระหว่างทีมสุขภาพ ครอบครัวและผู้มีจิตศรัทธา

พระภิกษุอาพาธท่านมาด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในระยะแรก  เมื่ออาการดีขึ้น แพทย์จึงหาสาเหตุของการเกิด พบมีภาวะ pulmonary hypertention  และ sleep appnea  ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจขณะนอนหลับ   และต้องใช้เครื่องนี้ไปตลอดชีวิต    แพทย์ได้นำเครื่องมาให้ใช้ในหอผู้ป่วยขณะนอนหลับ อาการของท่านก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แข็งแรงขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้เป็นปกติ   

จึงนัดพบและพูดคุยถึงแผนการดูแลต่อเนื่องที่วัด จำเป็นต้องซื้อเครื่อง ช่วยหายใจขณะนอนหลับ มิฉะนั้นอาจเกิดอาการกลับเป็นซ้ำ ญาติยินดีให้ความร่วมมือ แต่มีเงินไม่เพียงพอ จึงได้ตั้งกล่องรับบริจาค โดยบอกความต้องการงบประมาณส่วนที่ไม่เพียงพอที่หอผู้ป่วยให้ทราบ  ได้รับการตอบรับดีมาก จากอาจารย์ นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล รวมถึงพระเถระและญาติโยมได้งบประมาณจำนวนหนึ่ง ยังไม่เพียงพอ สุดท้ายจึงไดทำเรื่องขอมูลนิธิหออภิบาลสงฆ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต 

พระภิกษุอาพาธท่านบอกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่   ขออนุโมธนาบุญในกุศลจิตที่ทำในวันนี้ ทำพิธีมอบเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว วันที่ 14 ตุลาคม 2553  ท่านขอรายชื่อ ผู้ที่บริจาคในครั้งนี้เพื่อจัดทำใส่กรอบไว้เป็นที่ระลึก

ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะได้เครื่อง หาให้ท่านแล้วเราก็เป็นสุขที่ได้ช่วยท่านอย่างเต็มที่

หมายเลขบันทึก: 402827เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดียามเย็นค่ะพี่หมูน้อย

การให้สร้างสุขใจ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆนี้ค่ะ

                          

ความสุขที่เกิดขึ้นในที่ทำงานต้องบอกต่อ ขอบคุณค่ะอุ้ม

มาชื่นชมคนทำดี ขอให้ผลบุญเกิดแก่ทุกคนค่ะ

กำลังคิดถึงพี่แก้วอยู่พอดีเลยค่ะ เพราะกำลังฝึกเขียนลง blog ตามที่พี่ได้อบรมให้ ขอถามเรื่อง การเข้าไปดู แพลนเนต ของสมาชิกเข้าไปดูได้อย่างไรคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

ร่วมอนุโมทนาด้วยคะ

เป็นกุศลที่จะนำพาให้สุขใจค่ะ

 

ขอบคุณพี่หมูน้อยที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

สวัสดีปีใหม่2554ค่ะ

          

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท