LG เลื่อนออก"แท็บเล็ต" Froyo ไม่เหมาะ


รายงานข่าวล่าสุด LG Electronics Inc. ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการเปิดตัวแทบเล็ต (tablet) ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android 2.2 (Froyo) ของ Google โดยจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2011

         อย่างไรก็ดี การตัดสินใจครั้งนี้อาจทำให้บริษัทเสียโอกาสอีกครั้ง หลังจากต้องสูญเสียส่วนแบ่งตลาดมือถือให้กับคู่แข่ง เพราะมันอาจจะช้าเกินกว่าที่จะแทรกตัวเข้าไปในตลาดที่มีขาใหญ่อย่าง iPad ของ Apple ที่ยังคงรุกไม่หยุด ล่าสุดมีการวางจำหน่ายในห้างดังอย่าง Target และค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon อีกด้วย "เรามีแผนที่จะแนะนำแท็บเล็ตที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android ซึ่งเรากำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับ Google ว่า จะเลือกโอเอสที่เหมาะกับแท็บเล็ตของเรามากที่สุด ซึ่งไม่ใช่ Froyo (Android 2.2)" ถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการของ LG

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา RIM บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry ได้เปิดตัว Playbok เข้าสู่ตลาดแท็บเล็ตที่มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมาก ซึ่งก็ได้รับความสนใจไม่น้อย เช่นเดียวกับ Samsung Electronics (Galaxy Tab) และ Dell Inc. (Streak) ซึ่ง LG ในฐานะบริษัทผู้ผลิตมือถืออันดับสามของโลก แต่กลับออกสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติทัดเทียมกับคู่แข่งในตลาดช้าเกินไป ล่าสุดทางบริษัทเพิ่งจะแนะนำ Optimus One สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วย Froyo ในเกาหลี โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถขายได้ 10 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ทางบริษัทเพิ่งเปลี่ยน CEO เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายมือถือ และทีวีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402499เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท