HP ไม่สน WinPhone 7 ไม่แคร์ Android


         ก่อนหน้านี้หลายคนแปลกใจกับข่าวการออก"แท็บเล็ต"ที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ของ HP ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ทำไมจับสองผลิตภัณฑ์มาอยู่ด้วยกัน แต่เป็นเรื่องของระบบปฏิบัติการที่ใช้บนแท็บเล็ต ซึ่งเป็น Android แทนที่จะเป็น webOS ที่ทางบริษัทซื้อมาจากปาล์ม (Palm) ล่าสุดทาง HP ได้ประกาศจุดยืนที่ชัดเจนของบริษัทออกมาแล้ว...

        เร็วๆ นี้ HP ได้ประกาศว่า ไม่ได้มีแผนการที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ซึ่งก็เป็นไปตามคาด แต่ล่าสุดทางบริษัทได้ตอกย้ำจุดยืนที่ชัดเจนอีกครั้งด้วยการออกมาประกาศว่า HP จะไม่ทำสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ของ Google อีกด้วย ในกรณีของแท็บเล็ต"แอนดรอยด์"ที่มาพร้อมกับ Photosmart eStation ไม่นับรวม เพราะมันได้รับการพัฒนาก่อนที่บริษัทจะเข้าซื้อบริษัท Palm

        การตัดสินใจครั้งสำคัญในการปฏิเสธ 2 โอเอสมือถือของ HP จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะมันน่าจะเป็นทิศทางที่ชัดเจนว่า HP คงบุกตลาดด้วย webOS ของ Palm ที่ซื้อมาแล้วอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังมีแผนที่จะจำหน่าย Slate หรือแท็บเล็ตที่ Steve Balmer ได้ถือโชว์ในงาน CES เมื่อต้นปี 2010 ซึ่งจะทำงานด้วย Windows 7 และดูเหมือนว่า ทางบริษัทจะพัฒนา Slate ที่ใช้ webOS ด้วยเช่นกัน โดยผู้บริหารของบริษัทได้ประกาศว่า แท็บเล็ต webOS จะวางตลาดในต้นปี 2011 (มีข่าวลือว่า แท็บเล็ตของ HP น่าจะมีชื่อว่า PlamPad ซึ่งทางบริษัทได้จดทะเบียนชื่อดังกล่าวไว้แล้ว)

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402493เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท