สื่อสิ่งพิมพ์เล็งเปิดแอพฯบน Galaxy Tab


          

         รายงานข่าวล่าสุด บรรดาหนังสือพิมพ์ และนิตยสารกำลังพัฒนาแอพฯ ที่ทำงานบน Samsung Galaxy Tab แท็บเล็ตสายพันธุ์ Android ของ Google เพื่อขยายสื่อออกไปยังอุปกรณ์โมบายที่กำลังแพร่หลาย นอกเหนือจากการมีแอพฯ บน iPad ของ Apple เท่านั้น

          แหล่งข่าวใกล้ชิดรายงานว่า New York Times และ Wall Street Jounrnal ของ News Corps กำลังจะออกแอพพลิเคชันสำหรับ Galaxy Tab ของ Samsung ที่จะวางตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ ซึ่งนอกจากสื่อยักษ์ใหญ่ทั้งสองรายแล้ว หนังสือพิมพ์ USA Today ก็กำลังพัฒนาแอพพลิเคชันบนแท็บเล็ตดังกล่าวด้วย เหตุผลที่สื่อยักษ์ใหญ่หลายเจ้าให้ความสำคัญกับแท็บเล็ตตัวนี้ นอกจาก iPad ก็เนื่องจากกระแสตอบรับของผู้บริโภค และฟีดแบ็คของสื่อต่างๆ ที่ได้รีวิว Samsung Galaxy Tab

นอกจากกระแสของตัวอุปกรณ์ทีได้รับการตอบรับที่ดีแล้ว การที่มันเป็นแท็บเล็ตสายพันธุ์ Android ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้ ยังเป็นตัวช่วยยืนยันถึงความนิยมที่จะขึ้นกับแท็บเล็ตสายพันธุ์นี้อีกด้วย ทั้งนี้บรรดาสำนักพิมพ์ต่างๆ หวังว่า แอพพลิเคชันสำหรับ Galaxy Tab จะเป็นใบเบิกทางที่สำคัญสำหรับการขยายตลาดไปยังแท็บเล็ตที่ใช้โอเอสตัวนี้ ซึ่งกำลังจะออกตามมาอีกหลายรุ่นอีกด้วย แทนที่จะผูกติดกับ iOS บน iPad เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ข้อมูลจาก: mediapost

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402486เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท