'ซัมซุง' เล็งกระตุ้นยอดขาย3D เจาะกลุ่มแมส


 

 

ซัมซุง กระตุ้นยอดขาย 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ จัดโปรโมชั่นใหญ่ทั้งจอแอลซีดีและแอลอีดี โดยเฉพาะแอลอีดี 3D เจาะกลุ่มลูกค้าแมส

          นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดจอภาพของบริษัทในช่วง 3 ไตรมาส (ม.ค.-ก.ย.53) ที่ผ่านมามีการเติบโตถึง 40% ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่มากกว่าตลาดรวม ที่เป็นเช่นนี้เพราะซัมซุงมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะการทำตลาด แอลอีดี 3D ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดเกินคาด

          ดังนั้น ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะกระตุ้นตลาด 3D ด้วยการจัดโปรโมชั่นใหญ่ทั้ง แอลซีดีและแอลอีดี โดยเฉพาะแอลอีดี 3D เพื่อกระตุ้นการขายในช่วงสุดท้ายของปี ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับแมสด้วย คาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือน พ.ย.นี้

"กลยุทธ์การทำตลาดของซัมซุงคือ การเปิดตัวสินค้าที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ลงสู่ตลาด การเปิดตลาด 3D ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าได้รับการตอบรับจากตลาดสูง แต่ลูกค้าที่ซื้อยังเป็นระดับพรีเมียม ซึ่งเราสำรวจพบว่า ลูกค้าในกลุ่มแมสและกลุ่มมีเดียมก็ต้องการซื้อ 3D ด้วยเช่นกัน ซึ่งเดือนหน้าเราจะจัดแคมเปญใหญ่เพื่อกระตุ้นตลาดนี้ และเป็นแคมเปญเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าแมสด้วย เราต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างที่สุด ต้องการให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้" ผู้บริหารกล่าว

          สำหรับซัมซุงถือเป็นผู้นำตลาดจอภาพ โดยเฉพาะแอลอีดี ทีวี ที่ปัจจุบันครองส่วนแบ่งกว่า 90% จากตลาดรวม 1.1 หมื่นยูนิต แต่ในปีหน้าคาดการณ์กันว่า ตลาดนี้จะมีการขยายตัวกว่า 10 เท่า หรือ 1.4  แสนยูนิต ซึ่งซัมซุงตั้งเป้าไว้ 1.2 แสนยูนิต ทั้งนี้การที่ตลาดโตมากกว่า 10 เท่าเนื่องจากจะมีผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดนี้มากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402479เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท