ไมโครซอฟท์ส่งวินโดว์สโฟน7 ต่อกรคู่แข่ง


ไมโครซอฟท์ เปิดตัววินโดว์ส โฟน 7 หวังชิงเค้กชิ้นโตคืนจากคู่แข่ง เผยโอเปอเรเตอร์มากกว่า 60 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลกเตรียมขายแล้ว

        ไมโครซอฟท์ เปิดตัววินโดว์ส โฟน 7 หวังชิงเค้กชิ้นโตคืนจากคู่แข่ง ไอโฟน แอนดรอยด์ และแบล็คเบอร์รี เผยโอเปอเรเตอร์มากกว่า 60 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลกเตรียมขายแล้ว คาดเครื่องแรกพร้อมจำหน่าย 8 พ.ย.นี้

        สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ไมโครซอฟท์เปิดตัว วินโดว์ส โฟน 7 ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมนำมือถือที่ใช้โอเอสใหม่ 9 รุ่นออกมาแสดง หวังต่อกรกับคู่แข่งไอโฟน แบล็คเบอร์รี และมือถือโอเอสแอนดรอยด์ที่กำลังมาแรง

        นายสตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ขณะนี้มีโอเปอเรเตอร์มากกว่า 60 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลกที่จะขายมือถือโอเอสใหม่นี้ ทั้งซัมซุง จากเกาหลีใต้ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เอชทีซี รวมถึงยักษ์คอมพิวเตอร์เดลล์จากสหรัฐ

“เราได้สร้างโทรศัพท์ที่มีความแตกต่าง พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย”
 นายบอลเมอร์กล่าวว่า บริษัททำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาฟังก์ชันเพื่อการใช้งานส่วนบุคคล และปรับแต่งให้เหมาะสม ทั้งยังโฟกัสไปที่ความต้องการการใช้งานที่แท้จริงของผู้บริโภคด้วย

        อย่างไรก็ตามมือถือที่ใช้วินโดว์สโฟน 7 สามารถรองรับการใช้งานอีเมลได้จากหลายผู้บริการพร้อมกันไม่เพียงเฉพาะฮอตเมล ทั้งยังมีปฏิทิน รายชื่อผู้ติดต่อ โซเชียล เน็ตเวิร์ค และฟีเจอร์การอ่านและแก้ไขไฟล์เอกสารด้วยไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ รายงานข่าวระบุด้วยว่า กลุ่มเป้าหมายที่ไมโครซอฟท์จะเจาะเข้าไปมีทั้งในตลาดองค์กร และคอนซูเมอร์ ทั้งนี้ เพื่อทำให้เป้าหมายนี้ชัดเจนมากขึ้น ทีมนักพัฒนาได้ใส่ฟังก์ชันเพื่อความบันเทิงเข้าไปอย่างครบครัน เช่น เครื่องเล่นเพลงซูน และระบบที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเกมเอ็กซ์บ็อกซ์ได้

        พร้อมระบุวินโดว์ส โฟน 7 เครื่องแรก มาจากค่ายซัมซุง วางจำหน่ายวันที่ 8 พ.ย.นี้ ควบสัญญา 2 ปีของเอทีแอนด์ที ตามด้วยแอลจี และเอชทีซี จากนั้นจะเป็นฝั่งทีโมบายทำตลาดกับแบรนด์เอชทีซี

        นักวิเคราะห์มองว่าระบบปฏิบัติการใหม่นี้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจริง ทว่าการที่จะเข้าเป็นผู้เล่นอันดับต้นๆ ในตลาดที่กำลังแข่งขันอย่างรุนแรงนี้เป็นไปได้ยาก

        นายแวน เบเกอร์ นักวิเคราะห์จากการ์ทเนอร์ กล่าวว่า ไมโครซอฟท์จะต้องพบกับการแข่งขันอย่างรุนแรงในธุรกิจสมาร์ทโฟนแน่นอน

“ขณะนี้โมเมนตัมของตลาดกำลังไปอยู่ที่ไอโอเอส ของแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ และผมยังไม่เห็นว่าวินโดว์สโฟน 7 จากไมโครซอฟท์จะไปดึงแชร์ส่วนนี้มาได้อย่างไร”

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402474เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท