เอชพี ปฎิวัติการพิมพ์ดึง "คลาวด์" ลงพรินเตอร์


เอชพีส่ง อีพริ้นต์ รุกตลาดพรินเตอร์ ดึง "คลาวด์ คอมพิวติ้ง" ปฏิวัติการพิมพ์ ชูจุดเด่นพิมพ์ข้อมูล และภาพผ่านสมาร์ทโฟน แทบเล็ต ที่กำลังมาแรง หนุนผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลผ่านเครื่องพิมพ์เรียลไทม์ ประเมิน 3-6 เดือนโตกว่า 50%

       นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้จัดการฝ่ายขายตลาดคอนซูเมอร์ ผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ท และเว็บโซลูชั่นส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวพรินเตอร์โฉมใหม่ เน้นนำฟังก์ชันการใช้งานด้านอินเทอร์เน็ตเข้ามาไว้ในเครื่อง และยังเป็นครั้งแรกที่ดึงเทคโนโลยี คลาวด์คอมพิวติ้งเข้าเป็นฟังก์ชันหลักของการใช้งานการพิมพ์ ด้วยแนวคิดระบบ "อีพริ้นต์"

       การทำของระบบสามารถให้สมาร์ทโฟน รวมถึงแท็บเล็ต ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พิมพ์ข้อมูล และภาพได้ โดยส่งผ่านอีเมลจากสมาร์ทโฟนมายังเครื่องอีพริ้นต์ได้จากทั่วทุกมุมโลกอย่างเรียลไทม์ ตามแนวโน้มการใช้งานสมาร์ทโฟน และแทบเล็ตที่สูงขึ้นทั่วโลก อนาคตจะพัฒนาให้ส่งภาพ หรือข้อมูลจากโปรแกรมอื่นๆ ไม่ใช่แค่อีเมล

       จากผลวิจัยพบว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี 3จี สูงที่สุดในโลก ภายในปี 2556 คาดว่าจะมีผู้ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลกกว่า 700 ล้านครัวเรือน และกว่า 50% อยู่ในภูมิภาคเอเชีย และทั่วโลกจะใช้งานสมาร์ทโฟนเกือบ 1 พันล้านเครื่อง ล้วนเป็นปัจจัยขับเคลื่อนความต้องการใช้งานเครื่องพิมพ์เอชพีที่สามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตได้

นอกจากนี้ เอชพียังเปิดตัวพรินเตอร์ที่มีแอพพลิเคชั่นด้านคอนเทนท์ และความบันเทิงบันเดิลไว้ที่หน้าจอของตัวเครื่อง เป็นไอคอน (เว็บ คอนเนค) ซึ่งได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่างดรีมเวิร์ค ยาฮู รวมถึงกูเกิล ที่ผู้ใช้งานสามารถอัพเดทข้อมูล ข่าวสาร และพิมพ์ออกมาได้ผ่านหน้าจอเครื่องพรินเตอร์ได้ทันที

ทั้งมีแผนอนาคตจะจับมือพาร์ทเนอร์อื่นๆ เพิ่มคอนเทนท์เข้าไว้ในพรินเตอร์ โดยเฉพาะกลุ่มคอนเทนท์ประเภทธุรกิจ และบันเทิง รวมถึงคอนเทนท์ในไทย เพื่อมีเนื้อหาหลากหลาย สนองความต้องการรับรู้ข่าวสารได้จากหลายช่องทางมากขึ้น ถือเป็นการปฏิวัติวงการพรินเตอร์เข้าสู่ยุคใหม่

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเว็บโซลูชั่นส์ เอชพี กล่าวว่า แพลตฟอร์ม เอชพี อีพริ้นต์ และ เว็บ คอนเนค จะกลายเป็นมาตรฐานของเครื่องพรินเตอร์ในอนาคต ส่วนตลาดไทยแม้พรินเตอร์ออลอินวัน ยังครองส่วนแบ่งกว่า 80% คาดว่า อีก 3-6 เดือนข้างหน้า เอชพี อีพริ้นต์ และพรินเตอร์แบบเว็บ คอนเนค จะเติบโตมากกว่า 50%

ล่าสุด เอชพี เปิดตัว "โฟโต้ สมาร์ท" บนแพลตฟอร์มอีพริ้นต์ และ เว็บ คอนเนค ทั้งหมด 4 รุ่น คือ โฟโต้สมาร์ทไวร์เลส, โฟโต้สมาร์ท พลัส, โฟโต้ สมาร์ท พรีเมียม และ โฟโต้ สมาร์ท พรีเมียม แฟ็กซ์ ราคาเริ่มต้น 4,290 บาท

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402477เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท