หนอน Facebook หลอกผู้ใช้ให้คลิก Like


รายงานข่าวล่าสุด หากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ it4x ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook ควรระวังหนอนอันตรายที่ฝังมากับลิงค์ที่ระบุว่า "Shocking!!! This Gile Killed Herself After Her Dad Posted This Photo" โดยหลังจากที่เหยื่อคลิกลิงค์นี้ ก็จะถูกพาไปยังอีกหน้าเว็บหนึ่ง ซึ่งหนอนจะหลอกให้ผู้ใช้คลิก Like เพื่อเริ่มแพร่ข้อความ และลิงค์ดังกล่าวผ่าน Wall ของผู้ใช้บน Facebook ไปยังเพื่อนๆ อย่างรวดเร็ว

         ประเด็นคือ หากผู้ใช้ไม่คลิกลิงค์อันตรายข้างต้น การแพร่สะพัดของหนอนก็จะไม่เกิดขึ้น แต่เนื่องจาก"ข้อความ"ที่ส่งมา อาจจะทำให้ผู้รับเกิดความสนใจ อยากรู้ว่าเหตุผลกลใด เด็กผู้หญิงคนนี้ถึงฆ่าตัวตาย เอาเป็นว่า อย่าหลงเชื่อคลิกก็แล้วกัน ล่าสุดทาง Facebook ได้เตือนให้ผู้ใช้อย่าคลิกลิงค์นี้

สำหรับการแพร่กระจายของหนอนตัวใหม่จะเป็นการใช้ช่องโหว่ JavaScript ที่พบใน Facebook ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการอาศัยช่องโหว่ดังกล่าวในการแพร่กระจาย และมันคงจะไม่ใช้ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน ยังไงชาว Facebook ที่รับทราบแล้ว ฝากเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังตัวกันหน่อยนะครับ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว it
หมายเลขบันทึก: 402497เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2010 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ..ขอนำไปเผยแพร่ต่อนะคะ..

msn ผมก็โดนหนอนหม่ำไปแล้ว - -*

ไปเล่นที่ร้านเนตตามปกติ แต่เครื่องที่ใช้กับมีหนอนฝังอยู่

งานเข้าซะงั้น อืมมมมมมม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท