บัวชูฝัก
นาย เศกสรร ครูเศก แสงจินดาวงศ์เมือง (สายวงศ์คำ)

เผยแพร่วัฒนธรรมไทยในสิงคโปร์


“BAMBOO MUSIC CONCERT SERIES 2010”

        

        สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านที่ติดตามผลงานเกี่ยวกับการแสดงนาฏศิลป์ไทยและพื้นเมือง สาเหตุที่ไม่ได้เข้ามาบันทึกเนื่องจากไม่สามารถเข้าระบบได้ เพราะรหัสสุ่มไม่ปรากฏ ได้พยายามอยู่หลายเดือนก็ไม่สำเร็จครับ ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ พบปัญหาเช่นเดียวกับผมไหมครับ วันนี้ลองเข้าอีกครั้ง แบบไม่มีความหวังนะครับ เพราะพยายามมานานแล้วจนเกิดการท้อถอย แต่วันนี้เหมือนปาฏิหาริย์นะครับ  ก็เลยไม่รอช้ารีบเข้าระบบทันทีครับ เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญนะครับผมพึ่งกลับจากการไปศึกษาดูงานและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ประเทศสิงคโปร์มาก็สามารถเข้าระบบได้ ทั้งๆที่ผมก็พยายามมาหลายเดือนมากแล้วครับ แต่อย่างไรก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องดีแล้วละครับ ไม่อย่างนั้นผมคงจะรู้สึกไม่สบายใจที่ไม่ได้นำเรื่องราวที่สิงคโปร์มาเล่าให้ฟังนะครับ

         

           คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาดุริยางค์ศาสตร์ ภาควิชาศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ดำเนินโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย เนื่องในงาน “BAMBOO MUSIC CONCERT SERIES 2010” ระหว่างวันที่ 1 – 3 ตุลาคม 2553 ณ Esplanade Outdoor Theater on the Bay ประเทศสิงคโปร์ โดยผู้ร่วมคณะในครั้งนี้ เป็นนิสิตปริญญาโทหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการดนตรีและนาฏศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ทั้ง 3 ชั้นปี รวมทั้งคณะที่ไปร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมมีจำนวน 24 คน ครับ โดยการนำของ ผศ.คมกริช  การินทร์  หัวหน้าโปรแกรมสาขาวิชาวิทยาการดนตรีและนาฏศิลป์ ในการไปร่วมงานครั้งนี้ได้นำการแสดงโปงลางไปร่วมแสดง ประกอบไปด้วย  1.เพลงเปิดวง 2.เซิ้งโปง 3.ระบำกะลอหรือเกราะลอ 4.ฟ้อนโหวด 5.เซิ้งแหย่ไข่มดแดง 6.บรรเลงดนตรีอังกะลุงเพลงเต้ยโขงและเพลงลมพัดพร้าว 7.เรือมอันเดร ซึ่งการแสดงที่นำไปร่วมล้วนแล้วแต่มีไม้ไผ่เป็นส่วนประกอบและอุปกรณ์ในการแสดง เพื่อให้เข้ากับงาน “BAMBOO MUSIC CONCERT SERIES 2010”

        กิจกรรมที่ไปศึกษาดูงานและเผยแพร่วัฒนธรรมที่สิงคโปร์ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรจะเอาไว้เล่าในตอนต่อไปนะครับ

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 401303เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท