"สิ่งที่มากระทบนั้น ...คือสิ่งที่มาสอนเรา"


วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2553

 

 

ทุก ๆ วันมีเรื่องราวผ่านเข้ามาในชีวิตของผมมากมาย

แต่ส่วนใหญ่...ผมแทบจะจำเรื่องเหล่านั้นไม่ได้เลย

มันหายวับไปราวกับดอกไม้ไฟที่พุ่งขึ้นส่องแสงเจิดจ้า

และดับหายไปกลางอากาศ ....

 

แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ผมจะจดจำได้

ถ้ามีปฏิกิริยาระหว่างผมกับคนอื่น ๆ

เช่น  รัก  โลภ  โกธร  หลง

โดยเฉพาะสิ่งเหล่านั้น มีทิศทางเชิงลบ

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านั้น มันก็สามารถเบาบางลงได้

ตามวันเวลาที่พาชีวิตเราเคลื่อนไหวไป

และส่วนใหญ่...ผมแทบจะลืมสิ่งเหล่านั้นได้หมด

มันหายวับไปราวกับดอกไม้ไฟที่พุ่งขึ้นส่องแสงเจิดจ้า

และดับหายไปกลางอากาศ ....

 

ความจริงการลืมอะไรสักอย่าง ...แทบไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลยนะ

 

ดังนั้น บทเรียนที่ผมไม่อาจลืมมันได้

คือ...

"สิ่งที่มากระทบนั้น ...คือสิ่งที่มาสอนเรา"

เสมอ  เสมอ

 

*********

หมายเลขบันทึก: 401256เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาอ่านมุมคิดดีๆ .. เราควรเลือกจดจำเฉพาะสิ่งดีๆ ขอบคุณค่ะ

ขอบพระคุณ คุณ poo มากครับ

ครับ ...ควรเลือกจดจำเฉพาะสิ่งดีๆ

เพราะ..

กาลเวลาไม่อาจพลัดพรากไปจากความทรงจำ

บางแห่งมีกลิ่นพิเศษที่หอมกรุ่นเมื่อหลับตานึกถึง

ว้าว หนุ่มคารมคมคายแห่งแดนอิสานอีกราย ;)

กาลเวลาไม่อาจพลัดพรากไปจากความทรงจำ

บางแห่งมีกลิ่นพิเศษที่หอมกรุ่นเมื่อหลับตานึกถึง

ชอบๆ อ่านแล้ว นึกถึงเรื่องราวดีๆ อดีตอันแสนหวานนะคะ ;)

ขอบพระคุณ คุณ poo มากครับ อีกรอบ

 

ความทรงจำเปรียบเสมือนปีกแมลงอันเปราะลาง

จะละลายไปกับความร้อนของแสงตะวันและสลายไปชั่วนิรันดร์

...ยายธี...ตาม..เวลา...ที่ไม่พัดพรากจากความทรงจำ...มาเจ้าค่ะ...(คิดถึงค่ะสวัสดี..เจ้าค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท