มหาวิทยาลัยอิสลามยะลาจัดพิธีมอบปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชา ชะรีอะฮฺ (กฏหมายอิสลาม)แด่ ฯพณฯ รอชีด อับดุลมุฮฺซิน อัลฮัมมาด รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ประเทศคูเวต


มหาวิทยาลัยอิสลามยะลากำหนดจัดพิธีมอบปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่ ฯพณฯ รอชีด อับดุลมุฮฺซิน อัลฮัมมาด  (His Excellency Advisor Rashed Abdul Mohsen Al-Hammad) รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศาสนสมบัติและกิจการอิสลาม ประเทศคูเวตขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ณ หอประชุมวันมูหะมัดนอร์ มะทา มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา มีท่านจุฬาราชมนตรี ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ท่านภาณุ อุทัยรัตน์ อุปทูตคูเวตประจำประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ คณาจารย์และนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาแจ้งว่า ฯพณฯรอชีด อับดุลมุฮฺซิน      อัลฮัมมาด เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีความสามารถยิ่งด้านกฎหมาย สังคมสงเคราะห์ ศาสนา การศึกษาและสิทธิมนุษยชน  มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์อย่างกว้างขวางและแพร่หลายระดับโลก เป็นผู้มีส่วนสำคัญยิ่งในการวางรากฐานและบุกเบิกด้านกฎหมายของประเทศคูเวตอย่างเป็นระบบ ด้วยเกียรติประวัติอันทรงคุณค่า ผลงานที่ดีเด่นและคุณูปการดังกล่าว สภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาในคราวประชุมครั้งที่ 36(1/2010) เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2553 จึงมีมติเอกฉันท์มอบปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาชะรีอะฮฺ(กฎหมายอิสลาม) แก่ ฯพณฯรอชีด อับดุลมุฮฺซิน อัลฮัมมาดเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณสืบไป

ฯพณฯ วันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาได้กล่าวว่า ประเทศคูเวตภายใต้รัฐบาลขององค์ประมุขแห่งประเทศคูเวต หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนประชาชนชาวคูเวต ถือเป็นแบบอย่างที่สามารถสัมผัสได้ที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับหลักการสร้างภราดรภาพ การสร้างคุณประโยชน์แก่ชาวโลกและการเผยแผ่ความดีงามแห่งอิสลามบนฐานขององค์ความรู้และวิทยปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่าง ฯพณฯ รอชีด อับดุลมุฮฺซิน อัลฮัมมาด กับนักวิชาการมุสลิมในประเทศไทย ตลอดจนการดูแลอย่างใกล้ชิดกับนักศึกษาไทยที่ศึกษาต่อ ณ ประเทศคูเวตตั้งแต่รุ่นบุกเบิกจนกระทั่งปัจจุบัน ทำให้ ฯพณฯ ได้มีส่วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาด้านการศึกษาและศาสนาแก่พี่น้องมุสลิมในประเทศไทย

หมายเลขบันทึก: 400745เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท