นายอำเภอไม่ลงนามในร่างข้อบัญบัติท้องถิ่น


กรณีตามบันทึกเพิ่งทราบมาเมื่อ ๑-๒ วันที่ผ่านมา ว่า  มีกรณีนายอำเภอไม่ลงนามในร่างข้อบัญญัติที่ทาง อบต.เสนอไป  หากไม่ลงนาม อบต.แห่งใดแห่งหนึ่งก็จะไม่บันทึกไว้  ได้ฟังมาว่า ไม่ลงนามรวม ๑๐ อบต.โดยไม่ตอบกลับไปว่าเพราะเหตุผลอันใด

ได้สอบถามผู้รู้ ๆ บอกว่า กรณีนี้คงต้องปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ในการที่นายอำเภอไม่ลงนามและไม่ตอบกลับมาภายใน ๑๕ วัน อบต.ต่าง ๆ ได้ประกาศใช้ร่างข้อบัญญัติ อบต.ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเดือนร้อนเสียหายในการบริหารงานท้องถิ่น  

แหล่งข่าวจากทาง อบต.บอกว่า ขณะนั้นเริ่มมีความไม่มั่นใจ  บรรยากาศการทำงานกับนายอำเภอต่อไปจะเป็นอย่างไรอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดกันละครับ จะเท็จจริงคลาดเคลื่อนหรือไม่ อย่างไรควรได้ตรวจสอบ และงานจะเข้าผู้ว่าคนใหม่หรือไม่คงต้องร่วมกันติดตามตอนต่อไป : ๔ ตุลาคม ๒๕๕๓

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกแผ่นดิน
หมายเลขบันทึก: 400741เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 07:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เขียนบันทึกไ้ว้ดีแล้วครับ คนอ่านจะได้มีความรู้กันบ้าง เป้นบทเรียนสำหรับชุมชนครับ

ช้อมูลทราบว่า นสพ.ไทยนิวส์ ได้ลงข่าวนี้ไปแล้ว แต่กลับมีข้อมูลเพิ่มเมื่อครู่นี้ว่า มีแฟ้มให้ นภอ.ลงนามไปแล้ว 2 เหลืออีก 8 แฟ้ม ก็ยังงง ๆ อยู่เมื่อล่วงเวลาไปแล้ว และเป็นข่าวไปแล้วกลับมีข้อมูลมาเช่นนี้ อะไรจะขนาดนั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท