ผลงานที่ประทับใจ


คู่มือการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอน

สวัสดีคะ 

ดิฉันทำหน้าที่เกี่ยวกับงานวิชาการ อยู่ที่คณะวิทยาการสื่อสาร มอ.ปัตตานี ความประทับใจในผลงานที่ว่า ก็คือ “คู่มือการประกัน
คุณภาพการจัดการเรียนการสอน
” ซึ่งเนื้อหาของคู่มือได้กล่าวถึงกระบวนการจัดการเรียนการสอนและการประกันคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของคณะฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาจารย์ได้ใช้เป็นแนวปฏิบัติสำหรับการจัดการเรียนการสอน...

สำหรับความประทับใจกับผลงานดังกล่าวนั้น คงมาจากคราวที่คณะฯ ได้รับการประเมินคุณภาพภายในเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อถึงช่วงการสรุปผลการประเมินจากคณะกรรมการที่มาประเมินผลงานดังกล่าวก็ได้รับคำชมและคณะกรรมการก็ให้ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกด้วย  ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวนั้นตัวเองไม่ได้มองว่าอยู่ที่คำชมของคณะกรรมการเพียงอย่างเดียว  แต่ผลแห่งความสำเร็จนั้นมันเกิดจากการที่คู่มือนั้นได้นำมาใช้ปฏิบัติจริง ซึ่งข้อมูลที่นำเสนอส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์การทำงานและอีกส่วนก็เป็นการค้นคว้าหาข้อมูลมาเพิ่มเติม และความสำเร็จดังกล่าวไม่ได้เกิดจากตัวเองเพียงคนเดียว ต้องขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาและผู้ที่ช่วยออกแบบปกได้อย่างสวยงาม 

ความประทับใจดังกล่าวไม่แน่ใจว่าจะมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับความเป็นคุณอำนวยหรือไม่  แต่สิ่งที่ตัวเองคิดว่ามันเป็นความประทับใจนั้นคงเกิดจากการที่เราพยายามที่สร้างงานขึ้นมา เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นอาจจะไม่ใช่ความหมายของการเป็นคุณอำนวยในแบบของ KM แต่มันก็เป็นการอำนวย (ความสะดวก) ที่เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งในการทำงาน
  
 ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 40027เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ดิฉัน ก็รับผิดชอบงานด้าน QA ของคณะวิทยาศาสตนร์ เหมือนกัน คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์  ไว้จะขอโทรไปขอคำปรึกษาในเรื่องดังกล่าวนะคะ

เขียนบันทึกเยอะๆนะครับ แล้วผมจะเข้ามาติดตามบ่อยๆ

บันทึกแรกก็แสดงพลังแห่งการ "อำนวย" ชัดเจนเลยค่ะ
จะตามมาอ่านบ่อยๆ แข่งกับคุณตุ้มปังนะคะ

ยังไงก็เป็นคุณอำนวย(ความสะดวก)แน่นอนค่ะ แต่ถ้าลงมือทำด้วยละก็ น่าจะเป็นคุณกิจค่ะ เราก็จะเป็นพวกเดียวกันคือเป็นคนหลายหน้า เดี๋ยวๆก็เป็นคุณกิจ เดี๋ยวๆก็เป็นคุณอำนวย แล้วเผลอๆก็เป็นคุณลิขิตด้วย อีกสัก 10-20 ปี เราค่อยเป็นคุณเอื้อของที่ทำงาน (ถ้ายังอยู่) ตอนนี้เป็นทุก"คุณ"ที่บ้านของเราไปก่อน...เนาะ

  • เห็นด้วยครับ
  • พวกเราที่ มมส. พูดกันว่า เราเริ่มต้นต้องเป็น คุณอำพลาง ไปก่อนนะครับ คือ คนหลายหน้าอย่างที่ คุณโอ๋-อโณ ว่านั่นแหละ
  • ขอเอาใจช่วยครับ

สวัสดีคะ...คุณวนิดา

ดิฉันเองก็ไม่ทราบหรอกคะ...ว่าตัวเองเป็นคุณอะไร

หากแต่มองอย่างเดียว...

คืองานเดิน งาน work และมีความสุขในการทำงาน

ก็เพียงพอแล้ว...

ชื่นชมนะคะ...กับเรื่องเล่าที่ท่านเล่า..."งาน"

นี่แหละคือรางวัล ที่ชะโลมหัวใจคนทำงาน...

 

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ

  • แวะมาให้กำลังใจ
  • รออ่านบันทึกต่อไปครับ
คุณตุ๊กคะ!
  • สามารถเขียนเรื่องราวต่างๆ (รวมทั้ง AAR_อบรม) เพิ่มในบล็อก"เรียนรู้สู่งาน" ได้เลยนะคะ
  • โดยการเข้าใช้ระบบ  และไปที่แผงควบคุม  ดูด้านหลังบล็อกเรียนรู้สู่งานจะมีคำสั่งเพิ่มบันทึก  ให้คลิ๊กตรงนั้นแล้วเขียนบันทึกที่สองได้เลยค่ะ (โดยไม่ต้องสร้างเป็นบล็อกใหม่อีกค่ะ)
ขอบคุณคะพี่เม่ย ตุ๊กได้เข้าไปเขียน AAR แล้วคะ ซึ่งคุณชายขอบได้แสดงข้อคิดเห็นมาแล้วคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท