คุณค่าของตนเอง


มองโลกในแง่บวก

ดิฉินได้เรียนวิชาปรัชญาและศาสนาซึ่งก่อนจะเข้าสู่เนื้อหลักอาจารยผู้สอนได้ให้เขียนคุณค่าของตนเอง
...คนส่วนใหญ่มักลืมที่จะมองตัวเองและโทษตัวเอง
แต่การที่เรารู้คุณค่าของเราอย่างนึงอาจทำให้เรามีชีวิตที่ดี
ตัวอย่าง เด็กที่ทำตัวไม่ดีเกเรเที่ยวเล่นไปวันๆโดยไม่รู้ว่าชีวิตมีค่ากว่าการ
อยู่ไปวันๆเพื่อรอวันตาย ถ้าเรามองว่าชีวิตมีค่าเราก็อาจจะทำอะไรๆให้โลกได้มากมาย
อย่างคนหลายๆคนที่เขาทำกัน
อีกอย่างอาจเป็นกำลังใจและเป็นแรงพลักดันให้เราสู้เพื่อ...
เพื่อตัวเองและคนอื่นๆได้
การมองเห็นคุณค่าของตนเองคือ การที่เราดูตัวเองว่ามีประโยชน์กับใครหลายคน
และอย่าคิดว่าตัวเองไร้ค่าโลกไม่ต้องการแล้ว
หามันให้เจอนะคะ...ด้วยการมองโลกในแง่บวก...และทำแต่สิ่งดีๆ

หมายเลขบันทึก: 398506เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2010 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท