แถลงการณ์ของพันธมิตรประชาธิปไตย


เราเรียกร้องให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และคนไทยทั่วประเทศร่วมแรง ร่วมใจ และเสียสละเพื่อพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และปกป้องสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชนด้วยกันอย่างเด็ดเดี่ยว อย่าให้ระบอบทักษิณกลืนกินหรือล้มล้างสถาบันต่าง ๆ ได้อีกต่อไป"

แถลงการณ์ของพันธมิตรประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

         วันนี้(19 ก.ค.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 10/2549 

         ระบุว่า รัฐบาลรักษาการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้หมดวาระการรักษาการตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญไปนานแล้ว ดังนั้น การพยายามดื้อดึงอยู่ในตำแหน่งก็เพียงเพื่อปกป้องและสะสางผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องเท่านั้น พร้อมทั้งชี้ว่า ระบอบทักษิณเป็นมหันตภัยที่ใหญ่หลวงและอันตรายที่สุดของประเทศไทย

        ทั้งนี้ แถลงการณ์ได้หยิบยกกรณีการลงนามเขตการค้าเสรี (FTA) และการขายรัฐวิสาหกิจให้ต่างชาติ การคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย ทำให้ศาสนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เป็นต้น

 

"เราเรียกร้องให้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และคนไทยทั่วประเทศร่วมแรง ร่วมใจ และเสียสละเพื่อพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และปกป้องสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชนด้วยกันอย่างเด็ดเดี่ยว อย่าให้ระบอบทักษิณกลืนกินหรือล้มล้างสถาบันต่าง ๆ ได้อีกต่อไป" แถลงการณ์กล่าว และว่า พันธมิตรฯ สนับสนุนการประกาศจุดยืนของข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่จะเป็นข้าราชการหรือทหารหรือตำรวจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอบคุณการประกาศจุดยืนของนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 หลายท่านที่ได้ปรับจุดยืนใหม่ที่ถูกต้อง คือประกาศตนเป็นทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

แถลงการณ์ของพันธมิตรฯ ยังได้ออกข้อเรียกร้องประชาชน 4 ข้อ คือ

 

1.หยุดยั้งไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป หยุดยั้งการกดดันให้มีการเลือกตั้งวันที่ 15 ตุลาคม 2549

 

2.หยุดยั้งไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการโดยไม่มีพระบรมราชโองการ

 

3.หยุดเป็นเครื่องมือของรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า หลังจากครบ 135 วันนับแต่วันเลือกตั้ง รัฐบาลรักษาการหมดอำนาจหน้าที่แล้ว

 

4.พันธมิตรฯ ประกาศไม่ยอมรับการกระทำหรือการก่อพันธะกรณีใด ๆ ของรัฐบาลนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

หมายเลขบันทึก: 39781เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2006 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท