ภารกิจวันหยุดสุดสัปดาห์อันแสนสนุก


วันนี้ก็เป็นหยุดสุดสัปดาห์ของใครหลายๆคนครับ ผมก็เช่นกันเช้านี้ไม่มีอะไรมากตื่นมาทำกิจกรรมที่วางแผนไว้ก็คือ ซักผ้าตัวเก่าเจ้าเดิม ที่ใส่มาไม่รู้กี่ปีแล้ว แต่ก็ไม่ยอมขาดสักที(กะว่าจะออกใหม่ซะหน่อย อิอิ...) แต่วันนี้รู้สึกปวดหลังหน่อยๆครับ เหมือนคนแก่เข้าไปทุกวันแล้ว ใครว่าล่ะเด็กขึ้นทุกวันต่างหาก อิอิ... ยอตัวเองก็แล้วกันครับ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทำภารกิจซักผ้าที่ใส่มาทั้งอาทิตย์ให้เสร็จ

แต่รู้สึกว่าวันนี้ทุกคนที่อยู่ที่หอ(หอธรรมชาติ แต่ก่อนข้างหลังห้องมีผักตำลึง ชะอม ผักกะเฉด ใบเตย เต็มไปหมดเลย สมแล้วที่ได้ชื่อว่า หอธรรมชาติ แต่มาวันนี้หลังห้องเต็มไปด้วยกำแพง แถมด้วยสูงกว่าหลังคาหอพักซะอีก แดดก็เกือบส่องไม่ถึง บรรยากาศเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเลย อิอิ...) ถึงไหนแล้วเนี่ย อ๋อ... มีคนซักผ้าวันนี้กันเกือบทั้งหอเลย เพราะว่าแดดรู้สึกจะเป็นใจ แสงสีทอง พร้อมรังสี UV ส่องแสงเต็มๆวันเลย ก็เลยเกิดเหตุนั่งซักไปก็คิดไปว่าจะมีที่ตากผ้าไหมเนี่ยเรา! ปาดเหนื่อยเล็กน้อย...

แต่ด้วยเป็นคนคิดเร็วทำเร็ว ก็เลยชิงลงมือก่อนที่คนอื่นจะซัก ถือว่ามีการวางแผนไว้ก่อนล่วงนี้ดี แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเมฆายังมีนก อิอิ... ก็ยังมีคนที่ซักเสร็จเร็วกว่าเราอีกอยู่ดี ก็ด้วยความโชคดีที่ ที่ตากผ้าก็มีเยอะพอสมควร ก็เลยทำให้เรามีที่ตากผ้าหลังจากซักเสร็จแล้ว อิอิ...

และเย็นวันนี้ก็เลยลงมือทำกับข้าวเองซะเลย อิอิ... อร่อยไม่อร่อยไม่สำคัญขอเพียงเราตั้งใจทำ รับรองอร่อยแน่นอนครับ (ชิมก่อนทานนะ อิอิ...) เมนูเย็นนี้ก็คือ ผัดคะน้าน้ำมันหอย ตามด้วยไข่หวานตบท้าย อิอิ... อ้วนล่ะงานนี้ครับ ไปเดินตลาดไม่รู้จะซื้ออะไรดี จะซื้อที่แม่ค้าทำไว้แล้วก็ซื้อกินเกือบทุกวันแล้ว ก็เลยอยากเปลี่ยนบรรยากาศหน่อย จะได้เจริญอาหารกันหน่อย

ใครที่เบื่อแกงตลาดแล้วก็ลองทำอาหารทานเองดูนะครับ หากครอบครัวมีกันหลายๆคน ก็ช่วยกันทำคนละไม้คนละมือ ก็เป็นบรรยากาศที่สนุกฮาเฮไปอีกแบบได้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 395906เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2010 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นอีกคนหนึงที่โดยปกติชอบซื้อแกงถุง ถ้าวันไหนได้ทำอาหารเอง อาหารมื้อนั้นอร่ิอยสุดสุด

มาส่งเสริมประสบการณ์สวนป่า

อย่างไร่เอาสวนป่ามาเล่าบ่อยๆ หน่อย

พร้อมภาพถ่ายสวยๆ 

กะว่าเกษียณแล้วจะกลับไปทำไร่นาสวนผสมบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท