ใบไม้วิเศษ ใบที่ 26-50 ... ของปู่สอน กล้าศึก (ตอน 6)


บันทึกวันพฤหัส ฯ ที่ 16 กันยายน 2553

 

 

ใบไม้วิเศษ ของปู่สอน  กล้าศึก (ตอน 6)
และบันทึกนี้คือ ...ใบไม้วิเศษ ใบที่ 26-50  ครับ
  

 

26. มนุษย์เป็นผู้ทำลาย
27. มนุษย์เกิดจากต้นไม้นี่เอง
28. ใครอยากเป็นพระพุทธเจ้าให้ศึกษาจากป่าไม้ถึงจะจบ
29. เพราะว่าป่าไม้เป็นอาจารย์พระพุทธเจ้า
30. ต้นไม้ให้ความเย็นความร้อน
 
31. ต้นไม้ให้ความอยู่ดีเสมอ
32. ต้นไม้รู้จัให้ลมหายใจตลอดเวลา
33. ต้นไม้รู้จัสามารถให้ความดีในแนวคิดภายในและภายนอกเป็นอย่างดี
34. ต้นไม้บอกให้เรารู้จักความพอดี
35. ต้นไม้สามารถทำให้เราหมดความโลภ โกธร หลง
 
36. ป่าไม้สอนให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง
37. ป่าไม้สอนให้เราอยู่ในความสงบ
38. ป่าไม้สอนให้เราขยันหมั่นเพียร
40. ป่าไม้สอนเรามีสติตลอดเวลา
40. ป่าไม้สอนเรามีสมาธิตลอดเวลา
 

41. ป่าไม่สอนเรารู้จักโลกนี้ โลกหน้า

42. ป่าไม้สอนให้เรารู้จักรักผู้อื่น

43. ป่าไม้สอนให้เรารักสิ่งของผู้อื่น

44. ป่าไม้สอนให้เรารักสุขภาพผู้อื่น

45. ป่าไม้สอนให้เราไม่เห็นแก่ตนเอง

 

46. ป่าไม้สอนให้เราพึ่งตนเอง

47. ป่าไม้สอนให้เราทำความดี ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง

48. ป่าไม้สอนให้เราเอาชนะตนเองทุกอย่าง

49. ป่าไม้สอนให้เราเป็นผู้สันโดษ  มักน้อยเท่าที่ตัวเองมีอยู่

50. ป่าไม้เป็นผู้ที่สอนตัวเองก่อนผู้อื่น

 

 

 

นี้คือ ...ใบไม้วิเศษ ใบที่ 26-50  ครับ
เหลือ ... ใบไม้วิเศษ ใบที่ 51-75 ครับ
ติดตามบันทึกต่อไปนะครับ
 

 

 

 ***********
หมายเลขบันทึก: 394848เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2010 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ

น่าเรียนรู้มากคะ อ่านแล้วมีความคิดดีดีมากคะ

ขอบคุณ แม่ต้อย ครับ

อ่านให้ครบทั้ง 75 ใบ นะครับ

  • บันทึกได้น่าอ่าน
  • บันทึกได้น่าติดตาม
  • บันทึกได้น่าบอกต่อ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท