เป็นพี่เป็นน้อง


เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นพ้อง

....วันเวลาที่เราเดินร่วมทาง  ทุกอย่างที่เราก้าวไป 

สิ่งต่างๆที่เราเรียนรู้ใจ  มีให้ซึ่งกันและกัน

จากวันนั้นที่ฉันและเธอ   พบเจอในสิ่งที่ฝัน

ร่วมสุขทุกข์นับร้อยนับพัน  คือวันที่ฉันไม่เคยลืม

เธอคือสิ่งที่แต่งเติมหัวใจ  มอบให้กับฉันตลอดมา

อยากจะบอกให้กับเธอรู้ว่า  เป็นสิ่งมีค่าในจิตใจ

ให้ความรักเรานั้นมั่นคง  ยืนยงไม่แปรเปลี่ยนผัน

ให้วันนี้และทุกๆวัน  กลมเกลียวผูกพันด้วยหัวใจ

เป็นพี่เป็นน้อง..เป็นเพื่อน..เป็นพ้อง.. 

ช่วยกันประคอง  เกี่ยวดองรักเราเอาไว้

ไม่ว่าวันนี้  ไม่ว่าวันไหน  รวมแรงร่วมใจ

พร้อมเดินก้าวไปสร้างสิ่ง.....ที่ดีงาม....

 

คำสำคัญ (Tags): #พี่#พ้อง#เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 394349เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...มัวแต่เพิ่มบล๊อกอยู่ใช่ไหม

......ไปเรียนสายเลยพี่เซ

*ขอบคุณที่ไปเยี่ยมน่ะ

อุษา พร้อมประเสริฐ

สวัสดีค่ะ...

กลอนมีความหมายดีนะค่ะ

อยากถามว่าแต่งเองไม่ค่ะ

 ขอบคุณค่ะ...

เป็นพี่ เป็นเพื่อน เป็นน้อง เป็นเกลอ เป็นเสี่ยว ล้วนแต่เป็นสิ่งดีเปี่ยมมิตรภาพและยั่งยืน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท