การเริ่มต้นที่ gotoknow ของ Keep in mind by bon


ก่อนจะมาถึงวันนี้ ได้ผ่านการเรียนรุ้อะไรมาบ้าง
อัน ที่จริง บันทึกหัวข้อแบบนี้ เห็นหลายคนที่เริ่มเขียนบล็อกที่ gotoknow จะเริ่มต้นเขียนด้วยหัวข้อนี้  แต่ทว่า นายบอนที่เขียนมาตั้งหลายบันทึกแล้ว กลับไม่เคยเขียนหัวข้อนี้กับเค้าเลย

เดี๋ยว จะลืม งั้นวันนี้บันทึกไว้ก่อนนะครับ จะได้รู้คร่าวๆว่า ก่อนที่จะมาเป็นบล็อก Keep in mind by bon ที่เห็นนี้ ได้ผ่านการเรียนรุ้อะไรมาบ้าง

บล็อกนี้ จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ค่อยจะเหมือนใคร

ก.พ. 2549 นายบอนค้นข้อมูลในเวบของ อ.ประชาสรรณ์ครับ เพราะตามอ่านเรื่องของ Mind Map ของพี่โหน่งมาเรื่อยๆ
ดูในเวบ prachasan.com มาเจอบล็อกของพี่โหน่งที่ gotoknow ก็เลยคลิกไปดู และเขียนแสดงความคิดเห็นฝากข้อความไว้

นายบอนเคยเขียนบล๊อกที่เวบอื่นๆ อาทิ http://bonkalasin.blogspot.com  http://bonlight.blogspot.com  http://ithai.wordpress.com  http://weblog.manager.co.th/publichome/bon48

ลอง ไปสมัครที่ bloghi.com, blog-city.com, 360.yahoo.com, exteen.com  ลองเขียนไดอารี่ที่ thaidiarist.com มั่ง ลงโปรแกรมเวบไดอารี่เป็น PHP ในเวบฟรีมั่ง
แล้ว suft ืnet ไปเจอบล็อกของคนอื่นๆบ้าง ทั้ง blog.sanook, blog my space ของ msn , bloggang.com, blog ของ php-nuke ซึ่งก็เข้าไปลองเล่น หาประสบการณ์ เติมความรู้ไปเรื่อยๆ

แต่อุปสรรคที่พบอย่างหนึ่ง คือ เข้าไปเขียนข้อความได้ช้า แต่เวบของไทยจะเขียนได้เร็ว เข้าระบบปุ๊บ ก็เขียนได้ทันที

ผ่าน มาหลายที่ ที่ชอบ ประทับใจคือ ที่ blogspot หรือ blogger ของ google ตกแต่ง code ได้ด้วย server ก็ดี เหมือนเข้า google แต่เข้าระบบเขียนบล็อกช้าไปหน่อย และที่ เวบล็อกของผู้จัดการออนไลน์ เข้าได้เร็ว คนเยอะ

การที่ได้พบเห็นความหลากหลาย จนมาถึงวันนี้ มีบล็อกที่ gotoknow ที่ชื่อ keep in mind ประทับใจที่มีความรู้ที่หลากหลายเหลือเกิน จนวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ครับ

ก็เข้ามาเขียนบันทึกไปเรื่อยๆ ตามรูปแบบของตัวเอง จนเป็น Keep in mind อย่างที่เห็นกันทุกวันนี้นี่แหละครับ

หมายเลขบันทึก: 39201เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2006 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท