คำแนะนำสำหรับผู้ทำงานอายุ 50-55 ไม่เห็นว่าเกษียณแล้วทำอะไร?


สวัสดีครับชาว Blog

นอกจากคำแนะนำสำหรับผู้ที่เกษียณอายุแล้ว สำหรับคนที่ใกล้จะเกษียณ คือ ผู้ที่ทำงานอายุ 50-55 ซึ่งบางท่านยังไม่ได้วางแผนไว้เลยว่า..หลังจากเกษียณแล้วจะทำอะไรต่อไป ผมสนใจเรื่องนี้ครับ เพราะสำหรับผมแม้จะมีอายุเกินวัยเกษียณมานานแล้ว แต่ผมยังมีพลัง มีไฟที่จะทำงาน ที่จะหาความรู้ และไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนแก่เสียด้วยซ้ำไป ก็เลยอยากจะฝากมุมมองไว้สำหรับผู้ที่ใกล้จะเกษียณว่า..

  • อย่าเน้นเฉพาะ มีเงินพอไหมหลังเกษียณ
  • เน้นว่าทำอะไรที่มีประโยชน์ต่อตนเองและต่อสังคม
  • ปรึกษาผมได้ผมทำงานทุกวัน
  • ขอแนะนำว่าวางแผนทำอะไรหลังเกษียณ ตั้งแต่อายุ 50

อย่าให้เกษียณแล้ววางแผนเด็ดขาด..ไม่ทันครับ

จีระ หงส์ลดารมภ์

คำสำคัญ (Tags): #เกษียณอายุ
หมายเลขบันทึก: 391809เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2010 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ หากสิ่งที่คุณทำได้ตามแผนที่คุณวางไว้ นั่นแหล่ะ ใช่เลย....  

ดิฉันมีความฝัน แต่ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ฉันฝันไว้จะเป็น Action Plan ได้จริงหรือไม่ แต่พยายามเดินให้อยู่ในเส้นทางดังกล่าวให้มากที่สุด.....

เงินป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด !!!

Tukta (Phd. Inovative Communication / Krirk)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท