เด็กสังคม
น.ส. นภาลัย เที่ยงเพชร นภาลัย เที่ยงเพชร

สิ่งที่ทำให้เราคิดมากจนนอนไม่หลับ


สิ่งที่ทำให้เราคิดมากจนนอนไม่หลับ

ดิฉันคนหนึ่งละค่ะ ที่เป็นคนชอบคิดมากบางทีเดรียดจนนอนไม่หลับ ขอเล่านิดหนึ่งนะ

คะ เมื่อตอนอายุ 21 ดิฉันทำโทรศัพท์ที่แม่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดหาย แล้วไม่รู้ว่าหาย

ที่ไหน เมื่อใหร่ ดิฉันคิดว่าจะไม่บอกแม่จนกว่าแม่จะถาม ระหว่างนั้นทุกคืนดิฉันก็คิดมาก

จนนอนไม่หลับเป็นเวลาเกือบอาทิตย์ พอผ่านไป 1 อาทิตย์ แล้วดิฉันจึงตัดสินใจบอกแม่

ดีกว่า ว่าทำโทรศัพท์ที่แม่ซื้อให้หาย แม่บอกว่าแม่รู้แล้วแต่คอยดูว่าลูกจะบอกแม่เมื่อใหร่

แม่สอนว่าปัญหาทุกอย่างเราต้องเผชิญกับมัน ไม่ใช่วิ่งหนีมันเพราะถ้าอย่างนั้นมันจะตาม

กวนใจเราตลอดเวลาจน ทำให้เรานอนไม่หลับ ดิฉันบอกกับแม่ว่าต่อไปนี้จะไม่หนีปัญหา

อีกแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหา
หมายเลขบันทึก: 391788เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2010 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

ชอบคำสอนของแม่พี่จังเลยค่ะ

เข้ามา เม้นๆๆๆ ให้เค้าบ้างดิ

อย่าคิดมากเลยคับ สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท