บทเพลงแห่งความภาคภูมิใจ ( กะหรอ )


เพลงมาร์ชนบพิตำ

                                         เนื้อร้อง ทำนอง โดย โกคุด สะพานหัน

โอ้หนุ่มสาวเราชาว กิ่ง นบพิตำ ดินแดนความหลัง ของเราหมู่มวลประชา อำเภอสูงเด่น ตั้งอยู่สวยเป็นสง่า ธรรมชาติงามตา น้ำตกก็ดูสวยดี

โอ้นบพิตำ ช่วงสุขล้ำเมื่อได้มาเยือน ไม่มีวันลืมเลือน ใครได้มาเยือนแล้วประทับใจ ป่าไม้เหมืองแร่ไม่หลอก ชมทะเลหมอก คลองกลายน้ำใส ขี่ช้างล่องเรือชมไพร ช่างประทับใจไม่มีวันลืม…..ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

ช่วงสุขล้ำเมื่อได้มาเยือน ไม่มีวันลืมเลือน ใครได้มาเยือนแล้วประทับใจ ป่าไม้เหมืองแร่ไม่หลอก ชมทะเลหมอก คลองกลายน้ำใส ขี่ช้างล่องเรือชมไพร ช่างประทับใจไม่มีวันลืม…..ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

โอ้กะหรอ เราเคยฉอเลาะหยอกกนสุขเหมือนดั่งสวรรค์ ชั่วนิรันทร์ ชั่วนาตาปี มีวัดวาอาราม ช่วงสวยงามตามประเพณี เขาน้อย คงคา โทตรี โพธิ์เตมีย์ และวัดอู่ทอง……

เราเคยฉอเลาะหยอกกนสุขเหมือนดั่งสวรรค์ ชั่วนิรันทร์ ชั่วนาตาปี มีวัดวาอาราม ช่วงสวยงามตามประเพณี เขาน้อย คงคา โทตรี โพธิ์เตมีย์ และวัดอู่ทอง……

โอ้นาเหรง เคยร้องเพลงให้เจ้าฟัง อย่าให้พี่ผิดหวัง น้องอย่าชังตัวพี่เลยหนา พี่มาไกลของฝากใจไว้กับกานดา ในตูน วังเลา น้องจ๋า โปรดเมตตาตัวพี่สักคน……ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

เคยร้องเพลงให้เจ้าฟัง อย่าให้พี่ผิดหวัง น้องอย่าชังตัวพี่เลยหนา พี่มาไกลของฝากใจไว้กับกานดา ในตูน วังเลา น้องจ๋า โปรดเมตตาตัวพี่สักคน……ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

โอ้กรุงชิง สวยจริงเมื่อยามได้มา น้ำตกสวยงามหนักหนา เมื่อได้มาน้ำตกกรุงชิง มีผู้คนมากมายทั้งหญิงชาย ช่างน่ารักจริง ดูแล้วสวยงามยิ่ง น้ำตกกรุงชิงกิ่งนบพิตำ…………

สวยจริงเมื่อยามได้มา น้ำตกสวยงามหนักหนา เมื่อได้มาน้ำตกกรุงชิง มีผู้คนมากมายทั้งหญิงชาย ช่างน่ารักจริง ดูแล้วสวยงามยิ่ง น้ำตกกรุงชิงกิ่งนบพิตำ…………

โอ้นบพิตำ พี่ยังจำสัญญาได้ดี น้ำตกหมอนมดแห่งนี้ น้องกับพี่เคยสัญญากัน ว่าจะไม่ลืมเลือน จะกี่เดือนหรือจะกี่วัน ภูผาช่วยเป็นพยาน ว่าจะรักกันไม่มีวันลืม……….ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

พี่ยังจำสัญญาได้ดี น้ำตกหมอนมดแห่งนี้ น้องกับพี่เคยสัญญากัน ว่าจะไม่ลืมเลือน จะกี่เดือนหรือจะกี่วัน ภูผาช่วยเป็นพยาน ว่าจะรักกันไม่มีวันลืม……….ลา ล้า ลัน ลา ลา ล้า ลา ลัน ลา (ซ้ำ)

                                    

เพลงมาร์ชกะหรอ

                                  เนื้อร้อง ทำนอง โดย โข่ง เข่งทองคำ

     กะหรอจะพัฒนา เพราะเราประชาในถิ่นร่วมใจ “สร้างฐานความเข้มแข็งเอาไว้” (ซ้ำ) รับนโยบายรัฐจะมีมา

   เก้าหมู่บ้านจะผ่านวิกฤต ทุกชีวิตคุณภาพล้ำค่า “สวัสดิการต้องดีทั่วหน้า” (ซ้ำ) เราต้องสรรหาความร่วมแรงร่วมใจ

   อบต. ผู้ใหญ่ กำนัน ภาครัฐร่วมกันทำงานเต็มที่ “รวมองค์กรทุกเหล่าที่มี” (ซ้ำ) สร้างสามัคคีในพื้นที่เรา

   กะหรอจะพัฒนา เพื่อเหล่าประชาอยู่ดีกินดี “ลดรายจ่ายวันละบาทน้องพี่” (ซ้ำ) ร่วมสัจจะกันทีสร้างสวัสดิการ (ซ้ำ)

   กะหรอจึงพัฒนาก้าวไปข้างหน้า มวลประชาสุขใจ “เพราะทุกคนมีระเบียบวินัย” (ซ้ำ) มาร่วมแรงร่วมใจสร้างกะหรอให้พัฒนา……

 

ต้องปรบมือให้เป็นกำลังใจ สำหรับคนเก่งของพี่น้องชาวตำบลกะหรอ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3918เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2005 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท