จากภายใน


ดินแดนแห่งความเป็นไปได้สูงสุด สติปัญญาอันไร้ที่ตั้ง ภวังค์จิต ตัวผู้รู้

มันเริ่มจากตรงไหน 12 พฤษภาคม 2521 หรือ 9 เดือนก่อนหน้านั้น บางทีอาจจะพร้อมๆ กับกาลเวลา แต่หากเวลามันไม่มีอยู่จริง ก็คงจะพร้อมกับการถือกำเนิดของจักรวาล ผมรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน ที่เพิ่งได้ยินเสียงของตัวเองประกาศก้องอยู่ภายในใจเมื่อไม่นานมานี้ว่า ผมนับถือศาสนาพุทธ วันนี้ผมเป็นคนมีศาสนาแล้วสินะ ศาสนาสำหรับคนอ่อนแอ  ใช่..ผมอ่อนแอ อย่างน้อยก็เคยอ่อนแอ  นี่คงเป็นครั้งแรกที่ผมจารึกศรัทธานี้ไว้เป็นตัวอักษร

มันเริ่มต้นมาจากข้างใน ที่ไหนสักแห่ง ผมต้องมีศรัทธา ด้วยความรู้สึกจากหัวใจ จากจิตวิญญาณ  จากดินแดนอันไร้ที่ตั้ง อะไรก็ตาม  สิ่งนี้จะคงไว้ซึ่งจักรวาลของผมให้ดำรงอยู่ ผมรู้ ผมเชื่อว่านี่ยังไม่ถึงเวลาของการดับไป

เอาล่ะ ตีสามกว่าแล้ว

หมายเลขบันทึก: 391464เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2010 03:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ  บางครั้งการพะวงกับความคิดที่สับสนอาจทำให้เราว้าวุ่นได้  การอ่านหนังสือแนวทางธรรม  อาจช่วยได้ครับ  การพักผ่อนด้วยการออกำลังกายก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง    ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ในชุมชนด้วยความยินดีครับ   จะติดตามอ่านสาระต่อไปของคุณครับ

แหม...ก็จริงนี่คะ เราก็เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล

เป็นศูนย์รวมของธาตุต่างๆ

ถึงเวลาก็แยกสลายกลับไปเป็นของเดิม

ดิน น้ำ ลม ไฟ

คือพลังงาน ที่มีศูนย์รวมอยู่ที่จุดศูนย์กลาง

จักรวาล พลัง จิต สมาธิ

ขอบคุณที่แบ่งปันความคิดดีๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท