R&DDMH
Group mental health system Development Bureau of Mental Health Department of Mental Health

ความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแผนยุทธศาสตร์และนโยบายของกรมสุขภาพจิต ปี 2554


พัฒนางานวิจัยและองค์ความรู้ด้านสุขภาพจิตและจิตเวช

ความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแผนยุทธศาสตร์
ของกรมสุขภาพจิต

ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาความเชี่ยวชาญสู่การเป็นศูนย์กลางทางวิชาการด้านสุขภาพจิต

      มาตรการที่ 3.2 พัฒนางานวิจัยและองค์ความรู้ด้านสุขภาพจิตและจิตเวช ให้เป็นไปตามมาตรฐานฯและสอดคล้องกับนโยบาย/กรอบทิศทางการวิจัยด้านสุขภาพจิต

          แนวทาง 3.2.1 ศึกษาวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ด้านสุขภาพจิตและจิตเวช ทั้งด้านการส่งเสริม ป้องกัน บำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพที่มีคุณภาพมาตรฐาน

 

ความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับนโยบายกรมสุขภาพจิต ปี 2554   ด้านวิชาการ

   1. ศึกษา วิจัย และพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ ทั้งด้านส่งเสริม/ป้องกัน//บำบัดรักษา/ฟื้นฟูสุขภาพจิตและจิตเวชที่มีคุณภาพมาตรฐาน โดนเน้นภูมิปัญญาท้องถิ่นและบูรณาการกับฝ่ายกายเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย

   2. ให้ทุกหน่วยงานรวบรวมผลการศึกษาวิจัยฯรวมทั้งผลงานนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยกระบวนการจัดการความรู้ (KM) โดยคัดเลือก/จัดเก็บไว้ใน คลังความรู้ของหน่วยงาน ที่สามารถเชื่อมต่อกับคลังความรู้ของกรมสุขภาพจิตได้

   3. รณรงค์ และสื่อสารความรู้สุขภาพจิตที่เป็นปัญหา หรือผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของทุกกลุ่มวัย (วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน วัยสูงอายุ) และผู้มีปัญหาสุขภาพจิต สู่สาธารณชนในวงกว้างเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้สุขภาพจิตและการป้องกันปัญหาสุขภาพจิต สำหรับนำไปใช้ดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชน

   4. แสวงหาการสนับสนุนและความร่วมมือกับเครือข่ายองค์กรต่างประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาให้หน่วยบริการและหน่วยวิชาการเป็นแหล่งฝึกอบรมและศึกษาดูงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หมายเลขบันทึก: 390519เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2010 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท