ใกล้สอบ..มาเรียนแบบสนุกๆ


สอนไป...ออกข้อสอบไป....นี่ก็ใกล้จะสอบแล้ว  กำหนดปลายเดือนนี้  ทั้งครูและนักเรียน  ก็เครียดตามๆกันไป  สงสัยนักเรียนจะไม่....แต่ครูนี่แน่ๆๆ

*****

มาเรียนแบบสนุกๆ  กับนักเรียนวันนี้  ถึงเวลาที่จะต้องให้นักเรียน เคยชินกับข้อสอบแบบอัตนัย  แน่นอน  คุณครูหลายๆท่านก็คงแนะนำนักเรียนกันแล้วว่า.....โรงเรียนของเราเข้าสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล  ดังนั้น...การสอน  กิจกรรม และข้อสอบ ก็ต้องเป็นมาตรฐานสากล

*****

ความจริง เราก็เป็นมาตรฐานมากันตั้งนานแล้วค่ะ นักเรียน แต่......ต่อจากนี้ไป  เราต้องเป็นมาตรฐานไปเสียทุกเรื่อง  ตั้งแต่  การคิด  การทำ  และ การนำไปใช้

*****

เราผ่านการคิด การทำ มานานแล้ว  ตอนนี้  เรากำลังเข้าสู่การนำไปใช้ ในเบื้องต้น ก็คือ.....การทำข้อสอบ

*****

เอาล่ะ  ข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน  โดยทั่วไป  ครูอ้อย เคยให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเสริมกันบ่อยๆ นั่นคือ.....การโยงเส้นจับคู่  การเติมคำลงในช่องว่าง การเรียงลำดับส่วนประกอบของประโยคและ การตอบคำถาม 

*****

วันนี้  นักเรียนได้อ่าน  ข้อความเรื่อง  The Pet Store แล้ว...ทำข้อสอบ แบบปรนัย 5 ข้อ ที่มี 4 ตัวเลือกกันได้เลย  ส่วนข้อที่ 6 นั้น  เป็นข้อสอบแบบอัตนัย...เข้าใจหรือยังคะ

*****

คราวนี้  มีเรื่องสนุก  ครูอ้อย จะเดินไปดูการทำข้อสอบแบบปรนัย ของนักเรียน หากถูก  ครูอ้อยจะร้องว่า.....โอ๊ะ  ส่วนผิดนั้น ครูอ้อย จะร้องว่า...เอ๊ะ

*****

เท่าน้น ค่ะ ก็ ฮา....ลองทายสิคะว่า...บรรยากาศ ในชั่วโมงนี้  จะสนุกมากเพียงใด  และจะมีเสียงอะไรมากกว่ากัน  ระหว่าง...โอ๊ะ กับ เอ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 390514เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2010 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนุกไปกับเด็กเนาะครูอ้อย

คงจะมีแต่เสียงโอ๊ะๆเอ๊ะๆกันทั้งชั่วโมงซิท่า  อิ  อิ

แล้วข้อสอบแบบอัตนัยล่ะจะให้ร้องว่ายังไงดี....คริ  คริ

สวัสดีค่ะ เพื่อนรัก Ico32 krugui Chutima

ข้อสอบ อัตนัย นักเรียนจะชอบมากกว่า แน่ๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครูอ้อย

ชอบจัง เดี๋ยวต้องเอาเทคนิคไปใช้กันหลาน โอ๊ะ เอ๊ะ ให้สนุกไปเลยนะคะ

จ๋า :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท