การเลือกคู่ครอง


การเลือกคู่ครองของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน บางคนเลือกคนที่รักบางคนเลือกคนที่เหมาะสม บางคนโชคดีได้ทั้งคนที่รักและเหมาะสม ................................

การเลือกคู่ครองของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน  บางคนเลือกคนที่รักบางคนเลือกคนที่เหมาะสม  บางคนโชคดีได้ทั้งคนที่รักและเหมาะสม  สำหรับตัวผู้เขียนเองในวัยที่อายุย่างเข้า 32 การเลือกคู่ครองค่อนข้างโอนเอียงไปทางเลือกคนที่เหมาะสมมากกว่า  อย่างน้อยอายุ ความรู้ความสามารถ  หน้าที่การงานต้องเท่าเทียมกันหรือไม่เหลื่อมล้ำกันจนเกินไป  เคยอ่านเจอในบทความบอกว่าคนเราจะเลือกคู่ครองอยู่ 2 แบบ  คือใช้สมองหรือใช้หัวใจ  ในวัยรุ่นหัวใจ,ความรู้สึกจะมีอิทธิพลมากกว่าสมอง,เหตุผล  แต่ถ้าอายุมากขึ้นการทำอะไร ตัดสินใจอะไร  หรือเลือกอะไรก็ตามมักจะต้องผ่านสมองก่อนเสมอ  เคยมีผู้ใหญ่แนะนำว่าอายุมากแล้วไม่ใช่ว่าใครเข้ามาในชีวิตก็จะเอาเสียหมดนึกว่ายังดีกว่าอยู่คนเดียวโดยไม่เลือกเลยเพราะกลัวว่าจะต้องอยู่คนเดียว  ถ้าคนที่เข้ามาไม่ใช่จริงๆ ก็อย่าแต่งงานเสียเลยจะดีกว่า  เพราะถ้าเราไม่เลือกให้ดีก่อนแล้ว  สุดท้ายอาจต้องเป็นหม้ายมานั่งเลี้ยงลูกอยู่คนเดียว  ซึ่งโดยส่วนตัวผู้เขียนค่อนข้างชื่นชมกับคนที่เรียนเก่งเป็นพิเศษ  ยิ่งเรียนสูงเท่าไหร่สำหรับผู้เขียนก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น  ซึ่งก็เป็นเสปคของแต่ละบุคคลไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก แต่อย่างไรก็ตามเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวถือว่าเป็นคนละเรื่องกันในส่วนของเรื่องงานนั้นไม่เคยเอาเรื่องเรียนน้อยเรียนมากมาตัดสินใคร  แต่เรื่องส่วนตัวนี่ก็ขอนิดนึงละกันนะคะ ^_^

หมายเลขบันทึก: 390508เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2010 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

. การเลือกคนเก่งก็ดีแล้วเพราะลูกจะเก่งไปด้วยเพราะพันธุกรรมดี แต่คนเก่งนั้นถ้าเป็นคนดีด้วย ถึงจะได้โชคสองชั้น

Ico32
-  ขอบคุณค่ะสำหรับความคิดเห็น 
-  "แต่คนเก่งนั้นถ้าเป็นคนดีด้วย ถึงจะได้โชคสองชั้น"  เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ^_^
-  ใช่ค่ะถ้าเลือกคนเก่ง,ฉลาดลูกก็น่าจะเก่ง,ฉลาดด้วยเนื่องจากเป็นกรรมพันธุ์  สมัยนี้จะเลือกใครก็ต้องมองกันถึงระดับยีนส์กันเลยทีเดียว 555+

สวัสดี..ค่ะ อ่านข้อความแล้วรู้สึกว่าเห็นด้วยกับการเลือกคู่ครอง ขอแสดงความคิดเห็นเพิ่ม เลือกคนหล่อ ก็เสียใจตามหน้าตาของเขา เลือกคนมีฐานะก็ต้องดูสถานะตัวเอง เลือกคนเท่าเทียมกัน รักกันไม่เสียหาย เลือกทุกสอ่งที่เพียบพร้อมหายาก แต่เลือกขี้แหล่จะไม่เสียใจเลย สุดท้ายสรุปย่อ ๆ ว่าเลือกคนที่เขารักเราดีกว่า.........รักคนที่เรารักแล้วต้องเสียใจอย่าทุ่มเทเลย โฮมเพี้ยง.......ขอให้พี่โชคดีกับความรักนะเอาใจช่วย............

Ico32
-  ขอบพระคุณมากค่ะสำหรับความคิดเห็นที่ดีๆ
-  ในความเห็นส่วนตัวอายุเยอะแล้วเหตุผลน่าจะมาก่อนหัวใจน่ะค่ะ  แม่ไม่ค่อยเก่งขอพ่อเก่งๆ ก็แล้วกัน 555+
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท