หนูนิด อ่านหนังสือเก่ง


หนูนิด อ่านหนังสือเก่ง

      หนูนิด ตัวเล็กเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดหลักสี่ (ทองใบทิวารี) เป็นเด็กตัวเล็ก  แต่เสียงดังพอพอกับครูจิ๋ว  เป็นเด็กที่สดใสมาก  ยิ้มที่ไรโลกช่างสดใสเป็นอย่างมาก  ช่างอ้อน ชอบกอดเอวครู

       หนูนิด แม่เป็นชาวซาเล้งที่เก็บขยะขาย ซึ่งมีพ่อเลี้ยง  แต่อายุประมาณ 36 ปี แต่สภาพร่างกายทรุดโทรมมากกว่า คนอายุ 60 ปี  มาเยี่ยมลูกทีไร กลิ่นไอน้ำเมาออกมาอย่างเหล้าเลย  แม่ติดเหล้ามา ส่วนพ่อเลี้ยงก็เช่นเดียวกัน  แต่สิ่งที่เห็นคือ หนูนิดรักแม่มาก  แม่ก็รักหนูนิดมากเหมือนกัน จากการสังเกตและการสัมผัสกับลูก

       แต่มีผู้หวังดี ได้ประสานงานส่งต่อมายังบ้านอุปถัมภ์เด็กของเรา  หนูนิดเป็นเด็กสดใสร่าเริง เสียงหัวเราะเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก  เสียงจะหวานมาก  และอ่านหนังสือได้คล่องเมื่อเทียบกับเด็กในชั้นเรียนเรียนเดียวกัน  เป็นเด็กที่ขยันในการเรียนอย่างมาก  ตั้งใจในการทำการบ้าน  ทำงานอย่างเรียบร้อย ละเอียด  ตั้งใจในการทำงานทุกอย่าง

        เป็นเด็กที่มีน้ำใจชอบแบ่งปันสิ่งของให้คนอื่นอยู่เสมอ

 

หมายเลขบันทึก: 389291เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2010 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

วันนี้ครูจิ๋ว ได้ทะเลาะโต้เถียงกับพี่เลี้ยงของหนูนิด

เหตุผลคือมารับลูกเพื่อจะเอาไปต่อรองกับแม่เด็ก

ซึ่งทั้งสองคนทะเลาะกัน แล้วเอาเด็กไปต่อรองเสมอ

วันนี้ ครูจิ๋วได้ให้คุณครูที่ดูแล คือครูปุ่น และครูหน่อย ไปรับเด็กมาจากบ้านในชุมชน

ซึ่งสภาพพ่อเมาไม่รู้เรื่องเลย แต่วันที่มารับเด็กที่บ้านอุปถัมภ์เด็ก

ผมเป็น ผมรักลูกผม ผมมาส่งแน่นอน

ถ้าครูไม่ตามอย่าหวังว่า

เด็กจะได้เรียนหนังสือต่อ

พ่อประเภทนี้ สุดแสบจริงๆๆๆๆ

มาให้กำลังใจครูจิ๋วค่ะ

ที่ต้องเจอคนหลายประเภท

สู้ ๆ ๆ

ดูหน้าตาหนูนิดแล้ว ร่าเริง ไม่อมทุกข์เหมือนแววตาเด็กอื่น

คุณ nana งาน พสว.ศอ.8

เด็กแต่ละมีมุมความน่ารัก ความดี ที่เราต้องค้นหา

และความสามารถที่ซ่อนอยู่

ปัญหาอยู่ที่ครอบครัวบางครอบครัวเท่านั้นค่ะ

วันนี้ร่าเริงแจ่มใสมาก

ตั้งใจในการทำการบ้านมาก

วันนี้มีการแต่งประโยคบอกเล่า

หนูนิดทำได้ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท