ผมโตแล้วนะครู


 

ผมโตแล้วนะครู

     ผมโตแล้วนะครูเป็นเสียงที่เขาจะโต้ตอบครูจิ๋วเสมอ   เมื่อครูดุ หรือต้องบอกให้จัดการกับเสื้อผ้าของตนเอง อ่านหนังสือ ทำการบ้าน หรือบางครั้งต้องกินข้าวพร้อมพี่ๆหรือน้อง เขาจะบอกเสมอว่า ผมโตแล้วนะ  เหตุผล คือบ้านของเรามีแต่เด็กและเยาวชนหญิง  เป็นส่วนมาก  มีเด็กผู้ชายเพียง 3 คน เท่านั้น  และเขาตัวโตที่สุด หรืออนุบาล 2

      เป็นเด็กที่มีพ่อเป็นคนเลี้ยง  ซึ่งมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ซึ่งมีรายได้ไม่แน่นอน เป็น ผู้รับเหมารายย่อย  เพิ่งจะถูกโกงเพราะไปรับช่วงงานจากคนอื่นมา ทำให้เด็กต้องมาอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์เด็กอย่างประจำ   ซึ่งปกติทุกเย็นพ่อจะมารับกลับบ้าน  ถ้าพ่อไม่อยู่ในช่วง เสาร์-อาทิตย์   เด็กจะถูกขังอยู่ในห้อง  โดยการเตรียมอาหารให้ ขนมให้ และให้ลูกเปิดทีวีทั้งวัน  ตอนเย็นถึงจะกลับมา

       แต่เมื่อเกิดวิกฤติกับพ่อ  ทางคุณครูบ้านอุปถัมภ์เด็ก  จึงให้เด็กน้อยมาอยู่ประจำชั่วคราวก่อน  ให้พ่อพ้นภาวะเครียดก่อน ค่อยมารับลูกกลับบ้าน

       สัญญาของผมโตแล้วนะ   คือ จะเล่นอย่างสนุกสนานมาก  และจะไม่เล่นกับเพื่อนผู้หญิง  แต่มีเพื่อนซี 2 คน  และเมื่อปล่อยให้อยู่ด้วยกันโดยครูไม่อยู่  จะเล่นแบบรุนแรง  โดยการเล่นเลียนแบบมาจาก ทีวี ทั้งนั้นเลย  ทุกครั้งจะมีการต่อกรกับคุณครูเสมอ จนกว่าจะได้ยินเสียงครู  ทุกอย่างถึงจะหยุดเล่น

        แต่เป็นหนุ่มที่มีมาด  ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องมีมาดเสมอ

หมายเลขบันทึก: 389289เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2010 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชื่อเล่นของน้องคุณครูเรียก โซนี่ เวลาเรียกชื่อเขา เขาจะทำเหมือนว่าไม่ได้เรียกเขา

จนกว่าครูจะไปเชิญตัวตัวตนเอง

น้องน้อยโซนี่ เป็นเด็กผู้ชายที่มีฟอร์มมาก เวลาที่เรียกเขา เขาไม่สนใจเราหรอกนะ

จะสนใจเราเมื่อมีพรรคพวก 3 สหายพร้อมกัน เวลาอ่านหนังสือไม่ค่อยสนใจ

แต่จำตัวอักษรได้หมด จะอ่านต่อเมื่อโซนี อยู่คนเดียว

วันนี้โดยดุ เพราะการที่ดื้อเงียบ

ไม่ยอมทำการบ้าน หวงเล่นอย่างเดียว

และเริ่มเล่นแรงๆๆๆ ชอบเตะ

เพราะปัจจุบันมีเด็กผู้ชายเล็กด้วยกัน 5 คน

จึงรวมกันเป็นแก็งค์ได้เลย กว่าจะอาบน้ำ กินข้าวเสร็จ

พี่ๆๆ ที่ดูแล แสนจะปวดหัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท