หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

731วัน...แห่งมิตรไมตรีGTK


มิตรภาพไร้พรมแดน

บันทึกนี้จริงๆแล้วตั้งใจจะเขียนตั้งแต่เมื่อวานนี้ จะตั้งชื่อเรื่องว่า 730 วัน(2 ปี) แต่บังเอิญป่วยเป็นไข้ปวดหัวตัวร้อนเพราะอากาศเปลี่ยน คนเฒ่าคนแก่เรียกว่ากระหม่อมบางโดนแดดโดนฝนนิดหน่อยก็ป่วย อย่างว่าล่ะอดีตเคยเป็นมนุษย์ห้องเย็นมาก่อนอยู่กะความเย็นในห้องเย็น(โรงงานอาหารแช่แข็ง) มาสิบกว่าปีไม่ค่อยได้สัมผัสแสง...แต่ตอนนี้ก็เริ่มปรับตัวได้มากขึ้นแล้วล่ะ มาใช้ชีวิตแบบชาวบ้านธรรมดาไม่เจ้านายไม่มีลูกน้อง มีแต่ฉันเองและครอบครัว...

วันนี้เป็นวันที่ฉันอยากเขียนบันทึกเนื่องในวาระการเข้าเป็นสมาชิกที่นี่Gotoknow ครบ 2 ปีแล้วเมื่อวานนี้

  

มีอะไรเกิดขึ้นบ้างหลังจากได้มาเป็นบล๊อกเกอร์ที่นี่...
มากมายเกินจะกล่าวน่ะที่นี้...

  

○ก่อนอื่นต้อง....ขอบคุณทีมงานgotoknow ทุกท่านค่ะ

   

○ขอบคุณมิตรไมตรีจากมิตรรักไร้พรมแดนของฉันทุกคน หากลงรายชื่อคงจะยาวมากมายนัก ต้องขออภัยที่ไม่ได้โชว์ชื่อ...
  
○ขอบคุณ...ขอบคุณที่ทำให้ฉันพบสิ่งมหัศจรรย์แห่งมิตรภาพ ฉันได้พบคำตอบของคำถามที่ฉันเคยสงสัยมานานกว่าหกปี  ธันย์ โสภาคย์ ฉันเคยสงสัยว่าคุณหมอยังคงมีชีวิตอยู่อีกหรือไม่ หลังจากได้อ่านหนังสือของท่านเมื่อครั้งที่เตี่ยเริ่มเข้ารักษาอาการป่วยด้วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อ ปี 2546...ขอบคุณที่ทำให้ฉันได้พบเจอลูกสาวท่านและได้คำตอบแล้วค่ะดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
  
○ขอบคุณที่ทำให้ฉันได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้ติดต่อกันนานแสนนานใจใสใส
 
○ขอบคุณ...ขอบคุณทุกๆเรื่องราวทุกๆบันทึกที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้จากที่นี่ gotoknow
 
○ขอบคุณที่ทำให้ฉันมีพื้นที่ได้ขีดเขียนเรื่องราวของตัวเอง ได้มีส่วนร่วมแบ่งปันเรื่องราวสู่สังคม
ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์แก่คนอื่นๆบ้าง ดีกว่าเก็บไวัคนเดียว...
 
○และนี่ก็คือเรื่องของฉันที่บันทึกไว้...

บันทึกของหนูรี (82 บันทึก)

 

 

อาหารและขนม (51 บันทึก)

เรื่องเล่าจากห้องครัว (14 บันทึก)

 

 

bakery @ home (7 บันทึก)

 

 

ถ้ำทะลุที่รัก (17 บันทึก)

 สลัดผักเพื่อสุขภาพ..น้ำสลัด..สูตรไม่ใส่ไข่

บันทึกนี้เป็นบันทึกที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดค่ะ

เขียนไว้เมื่อ 8 พ.ย.2551 สถิติผู้อ่าน 35726

สุดท้ายก็ต้องขอบคุณทุกท่านน่ะค่ะที่แวะเยี่ยมชมและอ่านเรื่องราวในบันทึกนี้

ขอให้มีความสุข สุขภาพดี

สวัสดีค่ะ ^_^

นารี ชูเรืองสุข

270853

.......................

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow.org#หนูรี
หมายเลขบันทึก: 388552เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2010 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

สองขวบปี กะ 731 เหมือนใบ้หวยเลยนะคะพี่หนูรี อิ อิ เลข ๗ การเปลี่ยนแปลง เลข ๓ ขึ้นปีที่สาม หากแต่มีเลข ๑ ยังมีใจหนึ่งเดียว ... ชอบบันทึกพี่หนูรี เพลินตา อิ่มท้อง ผ่องใจ ขอบคุณค่ะ

Ppoo
ดีจ้าน้องปู พี่ยังไม่ได้อาบน้ำเลย อิอิ...กะจะไปอาบน้ำสักหน่อยเมื่อวานนอนป่วยกินข้าวต้มทั้งสามมื้อเลย วันนี้เนื่อย...แต่ใจอยากเขียนเลยต้องเขียนก่อน

ขอบคุณน้องปูค่ะ อย่าลืมน่ะ 731....

ยินดีที่รู้จัก  หนูรี

ตอนนี้พี่อบรมทำเว็บไซต์

อยู่ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

แว่บมาเยี่ยม...คิดถึง

อ้าว แม่ครัวหัวป่า ป่วยซะแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ วันนี้ปูก็ร้อนๆ หนาวๆ ค่ะ สงสัยว่าเจอทุเรียนไปสองหยุมเมื่อวานเย็น อิ อิ พิมพ์เบเกอรี่ มีหลายแบบมากๆ เลยนะคะ ... วันก่อนน้องอวบถามว่าสนใจ ถอยเครื่องทำไอติมเล็กมาเล๋นกันไหม ;) ถ้าได้เครื่องมาแล้ว จะมาขอคำแนะนำพี่หนูรีนะคะ ;)

Pพี่นงเยาว์สวัสดีค่ะ

•คิดถึงเช่นกันค่ะ

•ดีใจค่ะที่เราได้รู้จักกันแม้ไม่เคยเจอกันแบบตัวเป็นๆ แต่เหมือนมหัศจรรย์ ที่เราก็มีใจตรงกัน ทักทายกันพร้อมๆกัน...หนูรีอยากจะใช้คำว่า "มหัศจรรย์แห่งมิตรภาพ"

•ขอบคุณน่ะค่ะ และขอให้มีความสุขกับการอบรมด้วยน่ะค่ะ อย่าลืมเก็บมาสอนหนูรีด้วยน่ะค่ะ....

Pน้องปู

ขอบคุณค่ะ วันนี้พี่ไม่เป็นไรแล้วค่ะ ...วันนี้พักผ่อนไม่ได้ตื่นทำเปาหัวรุ่งหยุดขาย 1วัน

พี่ก็สงสัยที่ปวดหัวตัวร้อนก็อาจจะใช่ ! กินเรียนไปหลายหยุมเหมือนกัน...ว่าแล้วเชียว

•ยินดีรับคำปรึกษาค่ะ แต่จะได้ผลหรือไม่แน่ใจน่ะค่ะ อิอิ...

 

โอ้โฮ....สองปีแล้วหรือค่ะ

คงต้องตามอีกนานเพราะเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกแค่  สี่เดือนเอง   แต่ก็มีความรักและผูกพันกับสมาชิก  GTK  หลายคน  จึงรู้สึกไม่แปลกหน้าสำหรับใครเลย                   ( คิดเอาเอง  อิ อิ )

น่าซึ้งใจกับ  731 วันแห่งมิตรไมตรีกับบันทึกนี้นะคะ...

Pkrugui Chutima สวัสดีค่ะ

ดีใจค่ะ ที่เราได้รู้จักกัน ด้วยการสื่อสารที่โมเด้น โลกออนไลน์ คุยกันได้นานาสาระ แม้ยังไม่เคยเจอหน้าตาแบบตัวต่อตัว ตาต่อตา เน้อ อิอิ...นี่ล่ะที่เค้าว่า มิตรภาพไร้พรมแดน

เพียงแค่ 120 วันก็ถือว่าเป็นมิตรไมตรีที่เยี่ยมยอดแล้วค่ะพี่krugui Chutima

ขอบคุณมิตรภาพที่แสนดีน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่หนูรี

แวะมายินดีด้วยคน อ่านบันทึกของพี่แต่ละอัน ทำเอาหนูหิวมากๆ เลย

ขอบคุณนะคะ ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GotoKnow

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Pสวัสดีค่ะน้องมะปรางเปรี้ยว

•ดีใจค่ะที่น้องมะปรางแวะมา...ความจริงแล้วเราอยู่ใกล้กันนิ๊ดเดียวเองเน้อ แต่ยังไม่เคยเจอกัน ถึงอย่างไรก็รู้สึกเหมือนคุ้นเคย

•พี่หนูรีขอเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเพิ่มสีสรรในGotoknowในด้านอาหารการกินแล้วกันน่ะค่ะ เพราะอย่างอื่นคงทำได้ไม่ดี

ขอบคุณค่ะ

พี่คะ

กำลังคิดว่าน่าจะนัดเจอ Blogger ชาวหาดใหญ่กันสักนิด นัดกันมากินข้าวเจอกันสักมื้อ หนูจะได้หาเรื่องกินขนมอร่อยๆ ฝีมือของพี่หนูรีสักที ดีไหมค่ะ :)

Pน้องมะปรางค่ะ

ยินดีค่ะ แต่ตอนนี้พี่เฝ้าถ้ำอยู่ค่ะ...จะออกจากถ้ำเข้าเมือง(หาดใหญ่)ช่วงต้นเดือนหน้าค่ะ

(^_^)

ขนมน่ากินขอรับ...ยินดีด้วยกับมิตรภาพที่ดีGTK

  • สรุปการรวบรวมบันทึกไว้ดีจังเลย เคยเข้าอ่านวิธีทำเมี่ยงคำ แล้วทดลองทำ
  • ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองก็ทำอาหารขบเคี้ยวเป็นกับเค้าด้วย
  • เป็นไข้ อาจจะถูกฝน มีคนเคยบอกว่าเวลาเจอฝน ให้อาบน้ำ สระผม ในวันที่ถูกฝน
  • จะช่วยได้ เพราะเชื้อโรคที่มากับฝนถูกล้างไปได้
  • ใช้สูตรนี้ ได้ผลดีค่ะ จึงบอกต่อ ค่ะ

Pk-kukiatสวัสดีค่ะ

ขอบคุณมิตรไมตรีที่ดีๆ ขอมอบอาหารและขนมอร่อยไว้ให้ได้ลองลิ้ม(ชิม)ชมรสน่ะค่ะ

Ico32ใบบุญสวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่ห่วงใยด้วยมิตรภาพที่ดีน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาร่วมยินดีกับมิตรภาพอันอบอุ่นด้วยคนค่ะ

ดีใจที่ได้มารู้จักกันนะคะ บี๋ชอบอ่านบันทึกของพี่หนูรีมากค่ะ เขียนเรื่องได้เป็นธรรมชาติ น่าอ่าน น่าติดตาม อ่านแล้วไม่เครียด และที่สำคัญบี๋เองชอบเรื่องอาหารและธรรมชาติด้วยค่ะ เลยกล่ยเป็นแฟนพันธ์แท้เลย ตามอ่านหมดแล้วนะคะทุกบันทึก แต่บางครั้งก็ไม่ได้เม้นต์ค่ะ ชอบทุกบันทึกเลยโดยเพาะเรื่องอาหารการกินค่ะ

Ico32คุณกอหญ้า สวัสดีค่ะ

ยินดีค่ะ...ด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกันน่ะค่ะ รู้สึกดีๆเสมอสำหรับมิตรรักทุกคน แต่บางครั้งไม่อาจจะไปอ่านได้หมดทุกบันทึกในgotoknow เพราะมีภาระกิจ แต่ก็มักจะตอบและพูดคุยกันในบ้าน(บันทึก)ตัวเองเสียมากกว่าค่ะ หรือบางครั้งเข้าไปอ่านบันทึกแต่ไม่ได้เข้าระบบเลยไม่ได้เม้นท์ฝากไว้...
ขอบคุณ...คุณกอหญ้าน่ะค่ะ

Ico32น้องบี้ ดีจ้า

ดีใจค่ะที่น้องแวะมา...ยินดีต้อนรับให้เป็นแควน...(แฟน)เหนียวแน่นน่ะค่ะ

ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายเลยห่างหายไปหลายวันไม่ได้เขียนเรื่องใหม่เลยค่ะน้อง

ขอบคุณน้องบี้ค่ะ

*เมื่อนับตามอายุการเป็นสมาชิก G2K ต้องขอคารวะรุ่นพี่ "หนูรี " ..และถ้าพิจารณาจากประสบการณ์ทำขนม "มืออาชีพ" ต้องขอนับถือในภูมิปัญญาค่ะ

* ขอชื่นชมการแบ่งปันที่นำมาบอกเล่าทุกเรื่องค่ะ..

                          

Ico32สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

วันนี้ดีใจ ที่ให้เป็นพี่หนูรี...ขอบคุณมากค่ะพี่ใหญ่ ถึงอย่างไรหนูรีก็คารวะท่านพี่อยู่ดีน่ะค่ะ...มิบังอาจค่ะ อิอิ....

ขอบคุณมากๆค่ะที่ติดตามอ่านบันทึก...

สวัสดีค่ะ

มาแวะทักทายทำความรู้จักกับบล๊อคเกอร์คนเก่ง หนูรี ค่ะ

Krudala เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิก GotoKnow ไม่นานมานี่เอง

ยังต้องเรียนรู้อีกมาก หวังว่าคงได้รับการต้อนรับจาก หนูรี นะคะ

ขอบคุณค่ะ

Ico32KRUDALA

สวัสดีค่ะคุณครูKRUDALA

ยินดีที่ได้รู้จักน่ะค่ะ...ยินดีด้วยมิตรไมตรีที่ดีต่อกันน่ะค่ะ บ้านนี้ยินดีต้อนรับเสมอ

ขออภัยน่ะค่ะ ที่ไม่ค่อยได้เข้าไปทักทาย เพราะบางบันทึก แสดงความเห็นไม่ค่อยถูกไม่รู้ว่าจะเขียนอย่างไรดี...ประสบการณ์อาจไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่...

ความจริงแล้วบล๊อกเกอร์คนนี้ไม่มีอะไรเลยค่ะ...ธรรมดาๆ เรียบๆง่ายๆแบบบ้านๆ เขียนตามใจที่อยากจะเขียน

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีน่ะค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท