Dr.Nafissatou Diop


Dr.Nafissatou Diop เยี่ยมรพ.มหาสารคาม

บทเรียนภาษาอังกฤษ

วันที่18 สิงหาคม2553 ที่ผ่านมา Dr.Nafissatou Diop ผู้สนับสนุนทุน โครงการวิจัยที่ฉันร่วมเป็น Nurse facilitatorของโรงพยาบาลมหาสารคามค่ะ

ได้รับการประสานจากคุณปูก็ตื่นเต้นดี ก็เราไม่เก่งภาษาอังกฤษเอาซะเลย แอบไปซ้อมหลายวันนะค่ะว่าจะพูดประโยคไหน...

แต่เอาเข้าจริงๆๆมันช่างหนักปากเหลือเกินเคยมีใครเป็นแบบเราไหมเนี่ย ช่างไม่เอาไหนเสียเลย ความรู้ก็คืนอาจารย์ไปหมดเลย..ก็เลยตั้งใจว่าถึงเวลาที่เราต้องฝึกพูดสื่อสารอย่างจริงๆๆจังๆๆซะแล้ว  เป็นบทเรียนแรกที่ฉันได้รับในวันนี้

อีกอย่างที่ได้คือการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่งจริงๆ ฉันสังเกตุเห็นทีมวิจัย อ.สมบูรณ์ และที่ฉันเห็นมากคือพี่เกตุ ทุกครั้งที่ฉันเปิด http://discuss.pediatricpainresearch. ต้องมีพี่เกตุมีอะไรดีๆมาฝากเสมอเลย แสดงว่าพี่ต้องเรียนรู้ เสมอเลย.จนรู้สึกได้ว่าพี่เกตุจะต้องมีความสุขกับการเรียนรู้มากเลย. และวันนี้ที่รพ.เรามีกิจกรรมคุณภาพ มีการประกวดแข่งขัน ทุกครั้งเมื่อตัวเองนำเสนอเสร็จเป็นต้องชิ่งหนี. แต่ครั้งนี้ได้มีโอกาสอยู่ฟังงานของคนอื่นที่ดีๆๆและได้เรียนรู้ว่า..............งานของเราไม่ได้น่าเบื่อ..มีอะไรใหม่ๆมีนวตกรรมๆที่เราทำได้เพื่อพัฒนางาน  แต่เราต้องมีองค์ความรู้ งานวิจัยซึ่งฉันเองก็ต้องตั้งใจเหมือนพี่ๆที่เห็นเป็นแบบอย่างที่ดี

แหมดูเหมือนเด็กกลับใจเปลี่ยนเป็นคนดีซะงั้น

ขอบคุณทีมงานวิจัยที่เข้มแข็งของเรานะค่ะ

อยากโชว์รูปจังแต่ยังทำไม่ได้ไว้คราวหลังค่ะจะค่อยเรียนรู้

 

คำสำคัญ (Tags): #pediatric pain
หมายเลขบันทึก: 386787เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมา updated จากน้องช่อ ๆ ลงรูป ขนาด resize 400 น่าจะโอเค เยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท