รอบบ้านมีความสุข


ห่างหายไปจากบันทึกนี้นานพอสมควร ผมมานั่งวิเคราะห์ดูว่ามันเป็นเพราะอะไรที่เราไม่ค่อยได้เขียนบันทึก และพบว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่เข้าบันทึกไม่ได้ไม่ทราบว่าเป็นอะไร จึงโผล่เข้าไปใน facebook พอเข้าไปที่นั่นก็เจอพลพรรคสมาชิก gotoknow อยู่กันมากมายทักทายกัน ได้คุยเจ๊าะแจ๊ะกัน พอมากเข้าก็มัวแต่ขลุกอยู่ใน facebook จนแทบจะเรียกว่าลืม gotoknow ด้วยซ้ำ

ถ้าถามว่าความสุขรอบบ้านผมยังเหมือนเดิมไหม ไม่เห็นเล่าให้ฟังเลย ก็บอกว่าได้ว่าทุกวันนี้รอบบ้านผมยังมีความสุขเหมือนเดิม แถมมีมากกว่าเก่าเพราะได้กล้องตัวใหม่มา ถ่ายภาพรอบบ้านออกมาแล้วถูกใจ เอาไปโพสต์ใน facebook มีคนเข้ามาชมกันเยอะ จนผมรู้สึกว่าผมกำลังแสดงนิทรรศการภาพถ่ายความสุขของตัวเองอยู่ที่นั่น

ผมถ่ายภาพความงามรอบบ้านและความไม่งามรอบบ้านให้เป็นงานศิลปะ เพื่อแสดงว่าในธรรมชาติของเรามีทั้งสิ่งที่เราดูสวยงาม และดูแล้วไม่สวยงามในสายตาของคนทั่วไปหรือดูแล้วไม่ชอบ  แต่ผมรู้สึกว่าในความไม่งามมีความงามอยู่ในตัว

ธรรมชาติมันสร้างสรรงานของมัน ถ้ารอบบ้านเรามีผีเสื้อเยอะ แสดงว่าบ้านเรามีหนอนเยอะ เรามีหนอนเยอะแสดงว่ารอบบ้านเรามีนกเยอะ และใบไม้เราเป็นรูเยอะเพราะถูกหนอนกิน นกจะมีทั้งประเภทกินหนอนและกินผลไม้ เราปลูกไม้ดอกประเภทที่นกชอบ เราหาผลไม้มาวางไว้ ทั้งนกทั้งกระรอกก็มาอยู่รอบบ้าน เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาเราก็จะมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ หากเราอยากให้เพื่อนมีความสุขด้วย เราก็บันทึกความงามมาฝากเพื่อนในบันทึก เขาเห็นแล้วมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วยที่ทำให้เขามีความสุข

บ้านเรามีอะไรให้ถ่ายภาพเยอะแยะ บ้านเพื่อนบ้านเขาก็มีอะไรดีๆ เราถือกล้องถ่ายภาพไปถ่ายดอกไม้ใบหญ้าบ้านเพื่อนบ้านมาดูก็เพิ่มความสุขได้เหมือนกัน แล้วก็เอามาแบ่งปันให้คนอื่นได้ชื่นชมกับความงามมันบ้าง เนื่องจากได้นำภาพไปโพสต์ใน facebook เสียเป็นร้อยภาพ ก็เลยเอามาฝากสมาชิกที่นี่ให้ชมกันบ้าง ดูแล้วมีความสุขผมจะได้มีความสุขไปด้วย อยากมีความสุขก็ตามไปดูอัลบั้มเหล่านี้ครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง อิอิ

อัลบั้มความงามบ้านพ่อแม่

อัลบั้มใบ

อัลบั้มฉ่ำชื่น

ดูกันแค่นี้ก่อนนะ เดี๋ยวไม่มีอะไรหากิน อิอิ...

หมายเลขบันทึก: 385957เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับท่านอัย

  • นานแล้วเหมือนกันครับ ที่ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเยือน
  • สำหรับผมแล้ว อายุมากขึ้น ไม่ค่อยได้นั่งใกล้คอมฯแล้วครับ

หวัดดีครับหนุ่มร้อยเกาะ

บายดีนะครับ เข้ามาก็ไม่ค่อยเจอด้วยแหละผมก็ไม่ค่อยได้เข้ามาไปติด facebook ต้องกลับมาหาเรื่องเขียนใหม่ครับ

คุณอัยการ....

มาแล้วบันทึกที่เชิญชวนไปชมภาพรอบบ้าน  ได้ดูแล้วล่ะคะใน  FB  แต่ไม่ได้เมนท์เข้าไปแค่นั้นเอง...ไม่ทันสาวๆค่ะ  อิ  อิ

แล้วไม่ตามไปส่งยิ้มที่บันทึกหรือค่ะ??

สวัสดีครับ

  • ช่วงนี้ก็ติดใจ FB จนหาทางออกแทบไม่เจอครับ
  • แวะไปชมเรียบร้อย
  • ชอบทุกรูป ฝีมือขั้นเทพครับ..

สวัสดีครับครูชุติมา

ขอบคุณที่ติดตามผลงานครับ จะตามไปส่งยิ้มครับ

จอบคุณครับคุณไทบ้านผ่า

ไม่ได้เจอกันเสียนานเลยครับ ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

สวัสดีค่ะ คุณลุง

ฮ่าๆๆๆๆได้ของใหม่(fb)แล้วลืมของเก่า(gotoknow) อิอิ

สวัสดีครับท่าน อัยการ

ถ้าแลความสวยของ"ไก่ฟ้าพญาลอ ไปเห็นที่เขาค้อมางามมากๆ

เกลอคิมผมปลื้มเลยหามาฝากแล้วแบ่งปันให้ท่านอับการไปปลูก

ขอบคุณที่แวะเยี่ยมที่อ่าวนางครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท