การเดินทางโดยรถเมล์ สาย 52


การเดินทางโดยรถเมล์ สาย 52

       เริ่มต้นการเดินทาง เมื่อเวลา 8.00 น. ของวันแม่  เด็ก เด็ก แต่งตัวกันเรียบร้อย นั่งคอยครูจิ๋ว  พวกเราเริ่มเดินทางออกจากบ้านอุปถัมภ์เด็ก โดยการเดินประมาณ 1 กิโลเมตร  แต่ดูเด็กๆๆ ตื่นเต้นมากกว่าบ่น  ซึ่งระยะการเดินทางจากบ้านอุปถัมภ์เด็กไปหน้าวัดหลักสี่เท่ากันทุกวัน  เวลาเดินไปโรงเรียนเด็กจะบ่นว่าเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีก  แต่ครั้งนี้ไม่มีเสียงบ่นแม้แต่คำเดียว

       พวกเราทุกคนขึ้นรถเมล์ สาย 52 ซึ่งรถเมล์พอจะว่างอยู่  แต่เมื่อเด็กๆๆ ขึ้นไปคนบนรถเมล์ลุกขึ้นโดยอัติโนมัติให้เด็กได้นั่ง  เด็กหลายคนยกมืไหว้ขอบคุณค่ะ และบางคนอยากโชว์หุ่น ก็ยืนโหนรถก็มี  เพราะอยากได้บรรยากาศ

      เสียงเด็กๆ  ส่งเสียงกังดังมาก  และมองซ้ายมองขวา กันอย่างสนุก  ที่นี้ที่ไหน คำถามของเด็กเล็ก  ถามเป็นจำนวนมากจนครูต้องบอกว่าอย่าพูดมากเดี๋ยวเหนื่อยก่อน  จะไม่ได้ไปวัด

       เมื่อถึง จตุจักร เด็กๆก็เดินลงมากันเป็นแถว  ได้มีผู้ใหญ่จำนวน 5-6 คน เดินมาถามครูจิ๋วว่าจะพาไปไหนกัน   ครูจิ๋วตอบว่าจะพาไปโรงพยาบาลศิริราช  ผู้ใหญ่ทุกคนบอกว่าดีมาก  และเป็นการฝึกเด็กในการเดินทางอย่างนี้ดีมากๆๆ เลย  และมีบางคนมาให้กำลังใจคุณครูในการพาเด็กไป  มาขอบคุณที่ดูแลเด็กๆๆ  และยังมีบางคนว่าโอกาสหน้าจะมาเลี้ยงอาหารเด็กที่มูลนิธิฯอีกด้วย

       เด็ก เด็ก เองได้ฝึกการเดินทางเอง และจ่ายค่ารถเมล์กันเอง  แต่สิ่งที่เห็นคือเด็กค่อนข้างระมัดระวังในการใช้เงินของตนเองที่เป็นเจ้าของ

หมายเลขบันทึก: 385308เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจัง...เรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริง

ร่วมอนุโมทนาด้วยครับ....

ขอบคุณค่ะ เส้าหลง

บางครั้งการเรียนรู้ก็ต้องใช้ของจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท