การเดินทางอันแสนสนุก และการตื่นเต้นของเด็กบ้านอุปถัมภ์


การเดินทางอันแสนสนุก และการตื่นเต้นของเด็กบ้านอุปถัมภ์

          ด้วยสมาชิกของบ้านอุปถัมภ์เด็ก จำนวน 27 คน ช่วงอายุ 8-18 ปี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2553 ได้ใช้กระบวนการสุนทรียสนทนากับเด็ก เด็ก ที่เหลืออยู่ ว่า วันแม่ พวกเราจะทำอะไรกันดี  ซึ่งมีข้อแม้ว่า พวกเราไม่มีรถ  มีครูดูแล เพียงแค่ 2 คน แต่ว่า ครูจิ๋วเพิ่งได้รับเงินค่าเขียนรายงานมาหนึ่งก้อน  ซึ่งตั้งใจจะทำบุญอยู่แล้ว จึงได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันกับเด็ก เด็ก ถึงข้อดี ข้อเสีย และเปรียบเทียบประโยชน์ที่จะได้รับ

          ข้อเสนอจึงมีว่าพวกเราจะเดินไปลงชื่อถวายพระพร พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงหายจากอาการประชวร และเดินทางไปไหว้พระเก้าวัด ทำความดี  โดยเน้นการเดินทาง

          (1) เดินทางโดยรถเมล์

          (2)ฝึกเด็กขึ้นรถไฟฟ้า BTS

          (3) นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา

          (4) นั่งรถตุ๊ก ตุ๊ก

          (5) นั่งรถแท๊กซี่

          (6) นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน

          (7) นั่งรถตู้

          เป็นการเดินทางที่เด็กทุกคน บอกว่า คงสนุกแน่  เพราะเด็กบ้านอุปถัมภ์เด็กเวลาไปไหน  พวกเรามักจะไปด้วยการนั่งรถตู้ หรือรถบัส  แต่ไม่เคยเดินทางกันเองเลย เป็นครั้งแรก  ครูจิ๋วได้จ่ายค่ารถเด็กไปคนละ 200 บาท เพื่อให้เด็กจัดการในการจ่ายค่ารถกันเอง ในคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2553 นั้น เด็กนอนกันไม่หลับ ถามแล้วถามอีกว่าจะพบเจออะไรในวันพรุ่งนี้

 

หมายเลขบันทึก: 385300เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจแทนเด็กๆๆด้วยครับที่ได้ไปเที่ยว ขอบคุณพี่มากครับที่เล่าให้ฟัง

สวัดีค่ะคุณขจิต ฝอยทอง

เป็นกิจกรรมที่จัดอยากให้เด็กได้ประสบการณ์

เป็นทักษะชีวิตของเด็ก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท