Km กับการทำบุญ


การตักบาตรความรู้

วันนี้ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรหอพักที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถือโอกาสทำบุญเข้าพรรษาไปในตัว และได้ความรู้ใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นการจัดการความรู้ที่ใช้ได้ เนื่องจากเมื่อวานเห็นเจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่ด้วยความอยากรู้ก็ถามว่าจะมีงานอะไรหรือเปล่า ก็ได้รับการเชื้อเชิญว่าให้มาร่วมทำบุญตักบาตรขึ้นบ้านใหม่ (หอพักใหม่)ในวันพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. ก็รีบกุลีกุจอหาซื้อเครื่องไทยทานกันพอสมควรแก่อัตภาพ ไปรอทำบุญแต่เช้า สังเกตนักศึกษายังมาไม่มาก แต่ที่ประทับใจคือ พบน้องนักศึกษาหญิงท่านหนึ่งที่เตรียมการมาดีมาก นั่นคือ น้องเขาเตรียมเครื่องไทยทานที่จะตักบาตรหลาย ๆ ชนิด มารวมใว้ในถุงเดียวกันเป็นชุด ๆ ทำให้เครื่องไทยทานทั้งหลายไม่กระจัดกระจาย เวลาตักบาตรก็สะดวกรวดเร็ว ถือว่าจัดการวิธีคิดวิธีทำมาดี ซึ่งต่างจากตัวเองและคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่หอบข้าวของมาพะรุงพะรัง เวลาตักบาตรก็ยุ่งยากต้องหยิบโน่นหยิบนี่หลายอย่าง อาจจะเป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับพระภิกษุท่านได้เพราะมีน้องคนหนึ่งที่ทำขาวน้ำตก เป็นอะไรที่ดูไม่ดี ก็จะนำวิธีนี้ไปใช้ในโอกาสต่อไป นี่คือความรู้ที่ได้จากการตักบาตร

และที่สำคัญวันนี้ได้รับข่าวว่าไม่ได้ส่งบล็อก จริงแล้วส่งคะ แต่ส่งผิดทางผิดวิธี ก็ได้ความรู้จากน้องจอห์น และแก้ไขการส่งให้ถูกต้อง      ได้กำลังใจขึ้นเป็นกอง

หมายเลขบันทึก: 38510เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2006 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ ๆ ครับพี่ สู้ต่อไป กำลังใจมีให้เสมอครับ ยินดีรับใช้ทุกสถานการณ์ครับ

จอห์น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท