หายไปทำกิจกรรม


อบรมโครงการจิตตานามัยผู้สูงวัยเทิดไท้ 60 ปีครองศิริราชสมบัติ

หายไปนาน งานมีเยอะ สรุปดังนี้คือ

19-24 กค.49. จัดอบรมโครงการสร้างครูนวดไทยรุ่นที่ 1 ที่สถาบันพัฒนาบุคลากรฯ 964 บ้านสวนทอรุ้ง ตศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 ดีเกินคาด รับไว้ 30 คน มีผู้สนใจขอร่วมจากเครือข่ายต่างจังหวัดได้แก่น่าน นครราชสีมา ชัยภูมิ เลย ทำให้ยอดเพิ่มเป็น 43 คน ต้องขอบคุณท่านรองผู้ว่าสุนทร จังหวัดขอนแก่น มาเปิดงานและให้การสนับสนุนการสร้างครูนวดไทย ขอให้ท่านสบายๆหายปวดเมื่อย เด้อทำความดีช่วยคนยาก ขอให้เป็นผู้ว่าฯเร็วๆนะคะ

29 มิย.-5 กค.49 จัดอบรมโครงการพัฒนาจิตตานามัย ถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อเทิดไท้ 60 ปีครองศิริราชสมบัติในหลวง

จัดเป็น 2 รุ่นพาทั้งผู้สูงอายุและผู้ติดตามไปบำเพ็ญกุศล ปฏิบัติธรรม ณ สวนป่าสุขกาโร บ้านเหวปลากั้ง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวนรวม เกือบ 160 คน ไม่ธรรมดาจริงๆ งานนี้ยกนิ้วให้ ศูนย์จัดสวัสดิการและพัฒนาสังคมผู้สูงอายุขอนแก่นที่เป็นหัวเรือใหญ่ และต้องขอขอบคุณ คุณพี่พิชัย อาจริยะกุลและพี่คนึงนิจ ภู่พัฒน์เจ้าของสวนป่าสุขกาโรที่เอื้อเฟื้อทั้งสถานที่และอาหารฟรี ขอกุศลที่ท่านได้ทำพาให้สวยและรวยธรรมยิ่งๆขึ้นไปนะเจ้าคะ

งานนี้ทำบุญ ธรรมทานยังร่วมกัน 4 หน่วยงานคือ 1. สวนป่าสุขกาโร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 2. ศูนย์จัดสวัสดิการและพัฒนาสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น 3.สถาบันพัฒนาบุคคลากรและภูมิปัญญาไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย ดร.ธัญดา สุทธิธรรม และ 4.ภาควิชาสรีรวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์เช้า-ค่ำของพระอาจารย์โอภาส ธัมมทีโป วัดเกิ้ง จ.ขอนแก่นหน้าปกสวยงาม สีเหลืองเหลือบรังสี สีองค์ในหลวงท่านจำนวน 2000 เล่ม

ใครต้องการเขียนขอมาได้ที่ทั้ง 4 หน่วยงานนะจ๊ะ แจ้งความประสงค์หรือโทรเบอร์ดณ.ธัญดา 04-6043963 ขอมาได้จ๊ะ ฟรี ฟรี พรรษานี้พากันไหว้พระสวดมนต์เฃ้า-ค่ำถวายในหลวงและชาติไทยให้ทุกคนอยู่เย็นเป็นสุข

8 กค.49 พาครูนวดไทยมาติวเข้มและจัดบริการฟรีแก่นักศึกษาเภสัช ภาคภาษอังกฤษ ที่ลงทะเบียนเรียนชุดวิชาชีวิตกับสุขภาพของสำนักศึกษาทั้วไป ม.ขอนแก่น งานนี้ได้บุญเพี๊ยบทั้งครูนวดไทยและนักศึกษา เพราะร่วมบริจาคสถานีวิทยุเสียงธรรมของหลวงตามหาบัวในพระอุปถัมภ์ของเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์

9 กค.49 เช้าพากันไปถวายผ้าป่า 2 ต้นงดงามด้วยปัจจัยจากใจของผู้ให้แด่องค์หลวงตามหาบัว ณ วัดป่าบ้านตาด ตามด้วยไปทำบุญยกยอดเจดีย์ของหลวงปู่ออ่นสา สุขกาโรและกราบนมัสการท่านด้วยความเคารพยิ่ง หมดหัวใจในความเป็นครูบาอาจารย์ของมาลัยทองแม้หลวงปู่อ่อนสา ท่านจะเป็นอัมพฤกษ์ พูดไม่ได้แต่มองมาก็เข้ามจระหว่างอาจารย์กับศิษย์ ซึ้งใจจริงๆ บุญกุศลที่ทำขอน้อมถวายให้องค์หลวงปู่ด้วย ให้มีสุขพลานามัยดีมีความสุขกาย หลังจากนั้นพากันหนองคาย ไหว้หลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย เนื่องในวันก่อนเข้าพรรษา ขอพร ตามด้วยไปเที่ยวดูศาลากู่แก้ว จ.หนองคายของปู่เหลือ กราบนมัสการสรีรฯของท่านที่อยู่ในโลงทองครอบแก้ว ได้คาถาดีของหลวงปู่เหลือมา อย่าลืมพากันและไปนมัสการและเที่ยวชมสถาปัตยกรรมทางพุทธศิลป์ที่มาจากนิมิตรของปู่เหลือ สวยงาม

คาถานี้ใครท่อง จะร่ำรวยพันล้านๆๆ อย่าลืมและไปหาเอานะจ๊ะ

ทักทายกันอีกทีกเข้าพรรษาพอดี ขอฝากไว้

ทำอะไรทำด้วยใจ สำเร็จสมดังหวัง

ทานที่ให้ ไม่เท่าทานที่ถือศีล ภาวนา ทานที่ถือศีลไม่เท่าทานที่ธรรมทาน ชวนคนทำความดี ทานที่ให้ธรรมทาน ไม่เท่าทานที่ให้ อภัยทาน พรรษานี้งดละเลิกสุรา พากันมาให้อภัยทาน อย่าก่อกวนบ้านเมืองให้วุ่นวาย พรรษานี้หยุดเดินขบวน พากันปฏิบัติตัวให้เป็นคนดี อยู่ในศีล และในธรรม น้อมถวายในหลวงของเรา ให้มีสุขพลานามัยแข็งแรง พระชนม์ยืนนาน เป็นร่มโพธิ์ใหญ่เพื่อลูกหลานไทยดีกว่านะจ๊ะ  ขอดวงตาเห็นธรรมจงเกิดมีแด่ทุกท่านเทอญ/ ...ด้วยปารถนาดีจาก...มาลัยทอง

หมายเลขบันทึก: 38505เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2006 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอหนังสือสวดมนต์เช้า-ค่ำของพระอาจารย์โอภาส ธมมทีโป วัดเกิ้ง จ.ขอนแก่น มาได้ที่โทร.043-348394 หรือ 04-6043963 หรือจม.มาขอที่ ดร.ธัญดา สุทธิธรรม ภาควิชาสรีรวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น 40002

แนวข้อสอบผดุงครรภ์แผนไทย

อยากจะขอรบกวนอาจารย์สักหน่อยเรื่องแนวทางคราวๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท