R Performance Shop ธุรกิจของคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตา


R Performance Shop น่าสนใจมาก เพราะมีจุดเริ่มต้นของไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจโดยการใช้ทุนทาง IT เป็นเครื่องมือที่สำคัญ

สวัสดีครับชาว Blog

            หลายท่านอาจจะรู้จักธุรกิจเกี่ยวกับการแต่งรถยนต์กันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับผมซึ่งไม่ค่อยมีความรู้และไม่ค่อยสนใจในด้านนี้มากนักจึงรู้สึกว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ น่าศึกษามากทีเดียว เพราะเป็นธุรกิจที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ วันนี้ผมจึงได้ให้ทีมงานไปสัมภาษณ์ คุณพงษ์เกษม สุขุม เจ้าของธุรกิจ R Performance Shop ซึ่งน่าสนใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดเริ่มต้นของไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจ และการใช้ทุนทาง IT เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการ Promote หรือสร้างการตลาดให้แก่ธุรกิจ หวังว่าทุกท่านจะได้รับความรู้ และความคิดที่เป็นประโยชน์ และท่านใดที่สนใจเรื่องราวของรถ Volvo ก็ลองศึกษาจาก  http://www.volvoperformance.net หรืออาจลองไปใช้บริการที่ R Performance Shop ซึ่งผมได้ทราบว่ามีคุณภาพและบริการที่ดีมากครับ

                                                                        จีระ หงส์ลดารมภ์

……………………………………………………………………………………………..

บทสัมภาษณ์ คุณพงษ์เกษม สุขุม

เจ้าของธุรกิจ R Performance Shop

……………………………………

จุดเริ่มต้นของธุรกิจร้านแต่งรถ R Performance Shop?

เริ่มจากผมได้เริ่มจัดทำ website Club ของรถ Volvo ชื่อ Volvo Performance http://www.volvoperformance.net เริ่มเมื่อเดือนพฤษภาคม 2551

โดยเนื้อหานั้นจะแตกต่างจาก club รถ Volvo อื่นๆ คือเป็นรถรุ่นใหม่ ในหัวข้อการปรับปรุงสมรรถภาพของรถ Volvo ให้ดีขึ้น โดยได้เริ่มกับ guru ด้นรถ Volvo คุณพงษ์ธร สายทอง (กวาง วอลโว่) เริ่มมาสัก 2-3 เดือนได้จัดกิจกรรม Meeting ต่าง ที่ได้ประโยชน์ ได้ความรู้ด้านรถยนต์ โดยไม่ถูกอู่ซ่อมรถหลอก ในนำในการดูแลรักษารถ การซื้ออะไหล่ในราคาที่ถูก จนมีสมาชิกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีสมาชิกราว 1,000 สมาชิก และได้เริ่มธุรกิจด้านร้านตกแต่งรถชื่อ “R Performance” ความหมายว่า Racing Performance จุดขายก็คือจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งรถ Volvo ที่ไม่มีวางขายในตลาดในประเทศไทย

เนื่องจากปัจจุบันไม่มีร้านค้าใดๆ นำสินค้าตกแต่งรถ Volvo มาขาย เนื่องจากรถ Volvo นั้นไม่เป็นที่นิยมในตลาด ภาพลักษณ์ของรถ Volvo เดิมๆ นั้นก็คือรถรูปทรงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมน่าตาเชยๆ ทั้งๆ ที่อดีตรถ Volvo นั้นเคยเป็นรถยอดนิยมติดอันดับ 1-3 ต้นๆ ในอดีต

กระนั้นก็ดีจำนวน Volvo User นั้นยังมีเป็นจำนวนมาก จึงได้เล็งเห็นช่องตลาดนี้ และได้

ดำเนินกิจการเรื่อยมา สินค้าที่ R Performance มาจำหน่ายเช่น ล้อแม็กซ์ Volvo ซึ่งล้อแม็กซ์ที่วางขายในตลาดนั้น ไม่มีขายล้อสำหรับรถ Volvo เลยถ้ามีก็แค่ 1-2 แบบ ซึ่งล้อ Volvo นั้นเป็นรูล้อที่มีขนาดมาตรฐานไม่ตรงกับรูล้อรถยี่ห้ออื่นเลย คือ 5 รู 108 สินค้าอื่นๆ เช่น Tranmission Oil Cooler เป็นอุปกรณ์เสริมช่วยยืดอายุเกียร์รถยนต์ของรถ Volvo โดยรถ Volvo นั้นได้ถูกออกแบบในสวีเดนเป็นเมืองหนาว การที่นำรถ Volvo ,ใช้ในประเทศไทยนั้นอุณหภูมินั้นร้อนมาก ทำการอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์นั้นสูงทำให้เกียร์รถยนต์นั้นมีอายุสั้นลง อื่น เช่นการ remap ECU ช่วยให้รถยนต์นั้นมีความแรงขึ้น 25-50% และประหยัดน้ำมันลง และของแต่งอื่นเช่น accessories และของสะสมรถ Volvo ครบวงจร ส่วนสินค้าอื่นๆ เช่น R Performance ได้พยายามสร้างสินค้าใน Brand "R Perrformance" เอง อาทิ Brake Calipers เป็นอุปกรณ์เสริมสมรรถนะเบรค และท่อยาง Silicone ใน Brand ของตัวเอง

 

ส่วนรูปภาพผลงานนั้นดูได้จากที่  

http://www.volvoperformance.net/forum/index.php?topic=619.0   

รายละเอียดร้านค้า รูปภาพ และสินค้า ดูได้ที่ 

http://www.r-performance.com 

โทรศัพท์ 02-553-0202

คำสำคัญ (Tags): #r performance
หมายเลขบันทึก: 382222เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2010 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครับ ดีครับ สุขภาพรถ ทำไรต้องรู้ให้จริงครับ ผมทำงานด้านสุขภาพคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท